Điều chỉnh thời gian tổ chức sơ tuyển của các trường quân đội

Đức Duy| 03/04/2020 17:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng vừa ký công văn điều chỉnh thời gian tổ chức sơ tuyển, theo đó, thời gian tổ chức sơ tuyển từ ngày 1/3 đến ngày 20/6 (quy định cũ từ 1/3 đến 25/5).

Cụ thể, ngày 3/4, Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng ký Công văn số 11/TSQS-NT điều chỉnh thời gian tổ chức sơ tuyển. Theo đó, thời gian tổ chức sơ tuyển từ ngày 1/3 đến ngày 20/6 (quy định cũ từ 1/3 đến 25/5).

Thời gian khám sức khỏe được tổ chức trong tháng 5 và tháng 6/2020, tổ chức thành nhiều đợt khám (thời gian cụ thể do Ban tuyển sinh quân sự các đơn vị, địa phương bố trí cho phù hợp), nhưng phải bảo đảm khám sức khỏe sơ tuyển cho tất cả các thí sinh đăng ký sơ tuyển theo đúng thời gian quy định.

Điều chỉnh thời gian tổ chức sơ tuyển của các trường quân đội

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Trong tổ chức sơ tuyển, khám sức khỏe, xác minh lí lịch, giao nhận hồ sơ và các công việc khác liên quan; các địa phương, đơn vị chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ và Bộ Quốc phòng về phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, Ban tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng có thông báo chỉ tiêu tuyển sinh và những điều cần biết năm 2020 đối với khối ngành quân sự. Tổng chỉ tiêu vào khối ngành quân sự tại hệ đại học là 5.280 thí sinh, hệ cao đẳng là 120 thí sinh.

Các học viện, trường trong quân đội chỉ xét tuyển vào hệ đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển, hoặc trường cùng nhóm xét tuyển (trong nhóm trường thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 1), được trường tiếp nhận hồ sơ sơ tuyển thông báo đủ điều kiện sơ tuyển.

Bộ Quốc phòng không xét tuyển với các thí sinh không có hồ sơ sơ tuyển hoặc không đủ điều kiện sơ tuyển; nguyện vọng đăng ký xét tuyển không phải là nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất); nộp hồ sơ xét tuyển vào trường không cùng nhóm trường được đăng ký xét tuyển. Các thí sinh không nộp hoặc nộp không đủ hồ sơ xét tuyển, không đúng thời gian quy định; đăng ký không đúng tổ hợp xét tuyển của trường cũng đều bị loại, không được tham gia xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh thời gian tổ chức sơ tuyển của các trường quân đội