Diễn viên Quốc Tuấn, bé Bôm và câu chuyện truyền cảm hứng

Hà Thu| 25/09/2017 15:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày Bôm trở thành tân sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đạo diễn Quốc Tuấn cảm thấy hạnh phúc nhất sau hành trình 15 năm chiến đấu với căn bệnh hiếm gặp.

Giữa những ngày Hãng phim truyện Việt Nam ở số 4 Thụy Khuê, địa chỉ "đỏ" của nhiều nghệ sĩ gạo cội của nước nhà, đang lao đao vì câu chuyện cổ phần hóa thì câu chuyện của hai bố con diễn viên, đạo diễn Quốc Tuấn lại như một “bản hòa âm” ấm áp và giàu tình yêu thương, truyền cảm hứng cho tất cả mọi người.

Diễn viên Quốc Tuấn, bé Bôm và câu chuyện truyền cảm hứng

Hình ảnh của diễn viên, đạo diễn Quốc Tuấn ngồi dưới sân khấu, chăm chú theo dõi Bôm chơi piano tại buổi khai giảng ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Trong Điều ước thứ 7 số 126 được phát sóng vào sáng 23/9 vừa qua, song câu chuyện về những người trong cuộc vẫn đang được hàng nghìn người chia sẻ. Thế mới biết, đã là câu chuyện truyền cảm hứng của những người như diễn viên, đạo diễn Quốc Tuấn, như bé Bôm, con trai anh thì cả xã hội đều quan tâm. Mọi người không hề vô cảm hay dửng dưng với những câu chuyện tử tế, vượt lên số phận như thế.

Thời điểm này, diễn viên Quốc Tuấn cùng anh em nghệ sĩ ở Hãng phim truyện Việt Nam lao đao vì quá trình cổ phần hóa ở nơi mình đang công tác, nhưng anh còn có một cuộc chiến cam go và quyết liệt hơn nhưng lại giàu tình yêu thương làm nhiều người rơi nước mắt.

Điều ước thứ 7 số 126 là một chương trình đặc biệt, được ghi lại trong bối cảnh của buổi lễ khai giảng tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Một buổi lễ khai giảng đặc biệt hơn những lễ khai giảng khác bởi sự xuất hiện của hai cha con diễn viên, đạo diễn Quốc Tuấn. Cậu bé Anh Tuấn (tên ở nhà là Bôm), con trai của diễn viên, đạo diễn Quốc Tuấn là một trong 5 tân sinh viên xuất sắc nhất thi đỗ vào khoa Jazz, bộ môn piano của Học viện Âm nhạc Việt Nam. Và cậu bé ấy vừa trải qua ca đại phẫu thuật do các bác sĩ của Mỹ thực hiện tại Việt Nam, liên quan tới bệnh apert - xương sớm cục bộ - mà Bôm mắc từ khi mới sinh ra. Sau 15 năm kiên trì chữa bệnh, trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, bệnh tình Bôm đã gần khỏi. Cậu bé chờ thêm hai năm nữa để phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh hình.

Chương trình Điều ước thứ 7 số 126 kể cho bạn nghe nhiều điều bạn chưa biết trong câu chuyện lay động về tình phụ tử, về hành trình khắc nghiệt 15 năm bên con của diễn viên- đạo diễn Quốc Tuấn, gương mặt đáng mến của màn ảnh nhỏ Việt Nam.

Diễn viên Quốc Tuấn, bé Bôm và câu chuyện truyền cảm hứng

Hai vợ chồng anh Tuấn theo dõi Bom ở bên dưới sân khấu

Theo BTV Diệp Chi, nhóm sản xuất của Điều ước thứ 7 đã tiếp cận với câu chuyện này cách đây gần 1 năm, và đã cùng hai bố con kiên nhẫn chờ đợi một dấu mốc ý nghĩa trong hành trình 15 năm ấy, ngày Bôm chính thức trở thành tân sinh viên khoa Jazz, bộ môn Piano của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. “Bạn cũng sẽ giống như chúng tôi thôi, bất ngờ, kinh ngạc để rồi không ngăn được những dòng nước mắt khi thấy đôi bàn tay đầy sẹo lướt như bay trên những phím đàn... trong một khúc nhạc dành tặng riêng cho người cha kính yêu”- đại diện nhóm sản xuất của Điều ước thứ 7 cho biết.

Ứớc mơ của bố con Bôm hằng ấp ủ cuối cùng cũng trở thành hiện thực giữa nơi được coi là thánh đường của âm nhạc là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Hai ngày sau khi phát sóng, BTV Diệp Chi, người theo sát câu chuyện của bố con Bôm, đại diện của nhóm sản xuất Điều ước thứ 7 vẫn rưng rưng khi nhắc đến: “Hai ngày qua đón nhận biết bao tình cảm, và sự khích lệ từ các khán giả muôn phương, từ các anh chị em đồng nghiệp, thấy ấm lòng và biết ơn nhiều lắm. Dư âm của Bản hoà tấu Cha và Con thực sự đã vượt xa tưởng tượng của chúng mình...

Được tiếp cận với câu chuyện này là một may mắn. Được gặp anh và Bôm là một may mắn thậm chí còn lớn hơn. Bên anh, mình thấy bản thân bé như một hạt bụi. Chỉ mong cuộc sống của hai bố con sẽ không có quá nhiều xáo trộn sau Điều ước thứ 7, có chăng, mọi thứ hãy chỉ tốt đẹp hơn lên.

Anh là người đàn ông tự trọng nhất mình từng biết. Cũng bởi vì sự tự trọng và cả thận trọng đó mà cả nhóm đã phải cân nhắc thậm chí ấm ức với nhau rất nhiều trong quá trình bàn bạc sản xuất chương trình. Làm thế nào để Bôm vui và anh Tuấn không giận. Khi anh nói "hôm nay là ngày hạnh phúc nhất cuộc đời"... mình thầm mong niềm hạnh phúc đó sẽ còn theo anh và Bôm mãi những ngày sau.

Điều ước thứ 7 số 126 được làm với tất cả tình yêu - tha thiết và kiên nhẫn chờ đợi từng đổi thay trong cuộc sống của hai bố con gần một năm qua... Điều ước được góp sức bởi những người coi âm nhạc là lẽ sống. Và 50 phút ấy đã kể một câu chuyện về tình yêu phi thường, vĩnh cửu, bất biến giữa đời này.

Câu chuyện nhà Bôm đã khiến mỗi chúng ta thấy yêu đời và yêu nhau nhiều hơn. Nhiều người nhắn tin rất xúc động cho mình, kể rằng đã ngồi xem và rớt nước mắt cùng cha mẹ, cùng vợ hay chồng đến lần thứ 2, thứ 3 rồi... Những gì đi từ tim sẽ chạm đến trái tim. Mình luôn tin là vậy”- BTV Diệp Chi viết.

Diễn viên Quốc Tuấn, bé Bôm và câu chuyện truyền cảm hứng

Ngày Bôm trở thành tân sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, diễn viên, đạo diễn Quốc Tuấn cho biết đó là ngày anh hạnh phúc nhất

Còn đồng nghiệp của BTV Diệp Chi thì nhắn nhủ: “Lần thứ 3 trong ngày xem đi xem lại 1 câu chuyện. Đều chung 1 cảm xúc khó để diễn tả. Âm nhạc và người cha - thứ sẽ nuôi lớn 1 giấc mơ nhỏ bé đó thành hiện thực”.

Cô Đặng Châu Anh, Giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, từng là giám khảo của Đồ Rê Mí gọi câu chuyện này là “Âm nhạc nuôi dưỡng tâm hồn”. Cô viết: “Một "câu chuyện âm nhạc" vô cùng cảm động về tình phụ tử đã thực sự truyền cảm hứng sống. Một chương trình nhân văn đã lấy thật nhiều nước mắt của bao khán giả trong đó có bạn Chanh. Cô Chanh xin chúc tân sinh viên Nhạc viện vô cùng đáng yêu và tài năng Bôm- Nguyễn Anh Tuấn sẽ luôn được sống trong tình yêu thương và thăng hoa cùng âm nhạc nhé”.

Một người trong làng báo thì có cảm nhận như thế này: “Con đường cha đưa Bôm trở thành người bình thường đầy nước mắt và nụ cười. Xem không bỏ phút nào, nghe không bỏ câu nào, nước mắt giàn giụa nhưng vẫn thấy rất vui vì câu chuyện đep quá, bố con Bôm đáng yêu quá. Cảm ơn Điều ước thứ 7 và chị Nguyễn Diệp Chi với bản hòa tấu cha con tuyệt như vậy”.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh viết: “Vượt qua được 1 đoạn đường khó đến như thế với quyết tâm đấu tranh suốt 15 năm như thế... chỉ có sức mạnh của tình thân. Rất ngưỡng mộ bố Tuấn vì tất cả sự hy sinh, ngưỡng mộ em Bôm vì là 1 cậu chiến binh lạc quan với ý chí kiên cường. Khi đã vì nhau thì chắc chắn hoàn cảnh có khó đến mấy cũng sẽ phải cúi đầu chịu thua 2 bố con. Tuyệt vời quá!”.

MC Phan Anh cũng bộc bạch: “Người đàn ông của năm trong tôi! Mỗi người cha đều có thể được truyền cảm hứng từ câu chuyện của anh! Cám ơn anh và cháu”.

Một độc giả đã gửi đến hai bố con Bôm- Quốc Tuấn câu chuyện của chính mình. Độc giả này viết: “Bố! Tấm lòng của Bố thật to lớn và phi thường cũng như tình yêu thầm lặng của mẹ dành cho con.

Tôi rất sợ khi xem những chương trình về tình cảm gia đình và đặc biệt là giữa Bố và Con như này, bởi bản thân đã kém may mắn khi Bố tôi mất lúc tôi mới chỉ 7 tuổi, tôi luôn bị xúc động cực kỳ mãnh mẽ khi thấy tình yêu thương của Bố dành cho Con. Đôi lúc tôi chỉ ước tôi đủ lớn hơn một chút để có thể ghi lại vài khoảnh khắc trong ký ức về Bố tôi...

Nghệ sĩ Quốc Tuấn thật sự là người bố quá tuyệt vời và Bôm tuy kém may mắn vì mắc căn bệnh hiếm gặp nhưng lại cực kỳ hạnh phúc khi luôn nhận được tình cảm, sự chăm sóc và một tình yêu thương bao la từ "anh Tuấn" của Bôm”.

Mỗi người đều có cho mình cảm nhận, tình cảm riêng từ câu chuyện của bố con Bôm- Quốc Tuấn, nhưng ai nấy đều cảm phục và dành tình cảm chân thành tới cả hai. Bôm đã chiến thắng số phận để trở thành sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam để thực hiện ước mơ của mình. Còn với anh Quốc Tuấn, anh là một ông bố thật tuyệt vời, đã vượt lên hoàn cảnh để cùng Bôm thực hiện ước mơ. Cảm phục trước hành trình và sự quyết tâm của bố con Bôm, Ban giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã dành tặng học bổng 2 năm cho Bôm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Quốc Tuấn, bé Bôm và câu chuyện truyền cảm hứng