Điện thoại Android thứ hai từ BlackBerry sẽ có bàn phím vật lý

Kiên Trung| 13/11/2015 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi CEO John Chen tiết lộ rằng một loạt thiết bị sẽ ra mắt sau BlackBerry Priv, thông tin về chiếc smartphone Android tiếp theo của BlackBerry đã được xuất hiện mang tên Vienna.

Điện thoại Android thứ hai từ BlackBerry sẽ có bàn phím vật lý

BlackBerry Vienna sẽ sở hữu bàn phím vật lý, nhưng không trượt như Priv

Theo thông tin đăng tải từ trang CrackBerry thì Vienna sẽ trang bị bàn phím vật lý để giúp sản phẩm của BlackBerry vượt trội so với các đối thủ Android khác vốn không có thế mạnh về công nghệ bàn phím vật lý mà chỉ phụ thuộc vào các bàn phím ảo trên màn hình cảm ứng. Đây cũng chính là yếu tố mà Priv đang sở hữu khi so sánh với các sản phẩm Android khác.

Thông tin cho biết, có vẻ như chiếc điện thoại Android sắp tới của BlackBerry sẽ có mặt sau thiết kế kiểu dáng kim loại chải với các màu bạc, đen, xanh đậm và đỏ. Vienna cũng có thể sử dụng nút điện dung thay vì nút mềm như trên bàn phím của Priv.

Một loa mono sẽ được đặt ở mặt trước, trên cùng của máy, cùng với camera cho nhu cầu chụp ảnh selfie. Nút điều chỉnh âm lượng và khởi động được đặt ở mặt bên phải của máy, trong khi phía đối diện là nơi chứa khe cắm thẻ microSD và khe cắm thẻ SIM.

Không rõ kích thước megapixel của camera có trên BlackBerry Vienna, nhưng dường như chắc chắn nó sẽ nhỏ hơn so với kích thước cảm biến 18 megapixel mà BlackBerry trang bị cho Priv. Sẽ không quá ngạc nhiên khi nó sẽ được hạ cấp xuống ở kích thước 13 megapixel hoặc 8 megapixel như nhiều smartphone Android tầm trung hiện đang được trang bị. Tuy nhiên không rõ liệu sản phẩm có hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS hay không.

Điện thoại Android thứ hai từ BlackBerry sẽ có bàn phím vật lý

Mặt sau của Vienna sẽ là camera có thể đi kèm độ phân giải thấp hơn 18 megapixel

Ở thời điểm hiện tại, Priv là chiếc smartphone cao cấp nhất của BlackBerry, do đó không có nghi ngờ gì về việc Vienna sẽ hướng đến phân khúc tầm trung, là lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng ưa chuộng một điện thoại Android có bàn phím vật lý chất lượng cao mà không muốn chi số tiền đến 700 USD. CEO của công ty thừa nhận rằng BlackBerry sẽ tập trung vào Android trong thời gian tới, vì vậy Vienna có thể chạy trên phiên bản Android 5.1 Lollipop hoặc 6.0 Marshmallow tùy thuộc thời điểm phát hành.

Để tăng thêm sức hấp dẫn cho sản phẩm của mình so với các nhà sản xuất thiết bị Android khác, BlackBerry nhiều khả năng cũng không quên trang bị cho Vienna bộ phần mềm bảo mật giống như trên Priv.

Ngoài ra, các thông số kỹ thuật, kích thước, giá bán và thời điểm phát hành của Vienna vẫn còn là một bí ẩn mà BlackBerry chưa công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại Android thứ hai từ BlackBerry sẽ có bàn phím vật lý