Điện lực TT-Huế: Nỗ lực vượt khó, vươn lên dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020

Anh Vũ| 22/01/2021 12:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2020 dịch bệnh và thiên tai xảy ra liên tiếp đã tác động rất lớn đến nhiều lĩnh vực, ngành nghề cũng như đời sống của người dân. Song với mục tiêu lấy khách hàng là trọng tâm phục vụ, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ kép.

Đó là, vừa đảm bảo cung ứng điện, góp phần cùng tỉnh nhà phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế vừa hoàn thành một số chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật cơ bản đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung giao. Trong năm 2020, Công ty này nộp ngân sách hơn 24,3 tỷ đồng. 

d.jpg
Các công nhân căng mình khắc phục hậu quả sau bão số 5.

Ngoài ra, đối với một số dự án quy mô lớn, trọng điểm trên địa bàn đã được triển khai, Công ty luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh nhà như cao tốc Cam Lộ - La Sơn, DA hầm đường bộ Hải Vân (4 làn xe), mở rộng nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật điện cho các khu tái định cư phục vụ di dời dân ở Thượng Thành và Eo Bầu... Đặc biệt là công tác di dời tuyến đường dây phục vụ dự án mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, Công ty đã hỗ trợ chủ đầu tư dự án để có giải pháp di dời hạ tầng lưới điện ra khỏi khu vực Dự án nhanh nhất và tiết kiệm chi phí thấp nhất. 

Ghi nhận sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể, toàn thể CBCNV-NLĐ của PC Thừa Thiên Huế nhằm đảm bảo khôi phục cung cấp điện kịp thời cho phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh và trên tất cả là đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi tình huống cho thiết bị, con người. UBND tỉnh TT-Huế đã tặng bằng khen cho Công ty PC Thừa Thiên Huế về thành tích xuât sắc trong Phòng chống dịch Covid-19 và bằng khen đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2020.

Thời gian tới, ngành Điện tích cực phối hợp đồng bộ hạ tầng lưới điện song song với quy hoạch của tỉnh đối với các Trạm 110kV Huế 4, Trạm 110kV Vinh Thanh, 110kV Huế 5…, các trạm tại KCN Phong Điền, Khu kinh tế Chân Mây- Lăng Cô, trạm Huế 4, Vinh Thanh, Khu công nghiệp Phú Bài - Phong Điền, cụm phụ tải Chân Mây- Lăng Cô. Trong đó, Công ty sẽ đặc biệt lưu ý đến việc đầu tư đồng bộ hạ tầng lưới điện đồng hành cùng Dự án nhà máy điện khí tại KCN Chân Mây-Lăng Cô nhằm nâng cao tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và thể hiện trách nhiệm của ngành Điện song hành với sự phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà, đồng hành, chung tay cùng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc hoàn thiện các tiêu chí để Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

“Năm 2021, Công ty chúng tôi sẽ tập trung vào công tác tự động hóa, hoàn thiện lưới điện, tập trung hỗ trợ các DA của tỉnh, nâng cao nghiệp vụ, đảm bảo người lao động nhận thức tốt về an toàn lao động, luôn có ý thức bảo vệ mình và đồng nghiệp. Trong năm, công ty hoàn thiện xây dựng và phát triển lưu đồ làm việc từ cấp công ty đến từng công việc của CBCNV để cụ thể hóa các nghiệp vụ, hướng đến sự chính xác và chuyên nghiệp”- ông Nguyễn Đại Phúc-Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế cho biết.

d2.jpg
Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (ngoài cùng bên phải) nhận Bằng khen về đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020 của UBND tỉnh TT-Huế.

“Để thực hiện mục tiêu hiện đại hóa hạ tầng lưới điện theo định hướng lưới điện thông minh, giai đoạn 2021-2025, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế sẽ đầu tư trên 1.500 tỷ đồng để phát triển nguồn, lưới điện, đẩy nhanh tiến độ thi công sớm đưa công trình lưới điện vào khai thác sử dụng nhằm giảm tổn thất điện năng và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Phấn đấu đến năm 2025 thời gian mất điện của khách hàng toàn tỉnh dưới 195 phút/khách hàng/năm, khu vực thành phố và các thị xã phấn đấu dưới 100 phút đạt tiêu chuẩn ASEAN 4”-ông Nguyễn Đại Phúc thông tin thêm.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện lực TT-Huế: Nỗ lực vượt khó, vươn lên dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020