Điện lực TT-Huế huy động tổng lực khắc phục sự cố lưới điện sau bão Noru

Anh Vũ| 28/09/2022 20:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến 18h20 phút ngày 28/9, Điện lực Thừa Thiên Huế đã khôi phục điện cho hơn 290 nghìn khách hàng, hiện vẫn đang sửa chữa để đóng điện cho hơn 18 nghìn khách hàng còn lại ở các khu vực địa hình phức tạp, địa hình nước sâu, hiểm trở.

Bão số 4 (Noru) đổ bộ đã làm 5 người dân bị thương, khiến 1 nhà bị sập và 190 nhà bị tốc mái trong đó tập trung chủ yếu tại TP. Huế và huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng lưới điện, mất điện trên diện rộng ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã nhanh chóng huy động toàn lực lượng nỗ lực khắc phục sự cố, nhanh chóng cung cấp điện trở lại phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho người dân.

anh-1.jpg
Điện lực Thừa Thiên Huế đã khôi phục điện cho hơn 290 nghìn khách hàng.

Theo thống kê từ Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, tại thời điểm 08h ngày 28/9, trên lưới điện Công ty đã gặp nhiều sự cố do bão Noru gây ra. Cụ thể, Lưới điện 110kV có 02 sự cố TBA 110kV Chân Mây và Lăng Cô. Có 04 sự cố ĐZ 110kV không làm mất điện phụ tải; Lưới điện trung thế tồn tại sự cố trên toàn tỉnh, tập trung chủ yếu tại các khu vực A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc, Hương Trà với Tổng TBA mất điện 1.420 TBA.

anh-2-1-(1).jpg
Công nhân Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tranh thủ từng phút để khôi phục điện lưới sau bão số 4.

Đến 18h20 phút cùng ngày, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã khôi phục lưới điện 110kV. Khôi phục điện cho hơn 290 nghìn khách hàng, hiện vẫn đang sửa chữa để đóng điện cho hơn 18 nghìn khách hàng còn lại là các khu vực địa hình phức tạp, địa hình nước sâu, hiểm trở.

anh-3.jpg
Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc huy động toàn lực khẩn trương thực hiện các phương án khắc phục

Nhằm giảm thiểu thấp nhất sự cố do bão gây ra, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã chuẩn bị kỹ lưỡng trước bão về công tác quản lý kỹ thuật, phát quang hành lang tuyến, diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, từ đó, ngay khi bão tan, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc huy động toàn lực khẩn trương thực hiện các phương án khắc phục, kiểm tra hiện trường, xử lý sự cố, chặt bỏ cây, vật liệu xây dựng, tấm tôn… mắc vào lưới điện, gia cố các móng cột bị sạt lở…

Ngay sau bão, mặc dù vẫn còn chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão và mưa rất lớn và trên diện rộng nhưng Công ty đã nhanh chóng cử lực lượng triển khai nhanh khôi phục phụ tải. Lãnh đạo Công ty đã có mặt trực tiếp tại hiện trường để nắm bắt tình hình, chỉ đạo và động viên lực lượng khôi phục cấp điện cho khách hàng.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình cấp điện, đơn vị đã huy động nhân viên vừa khắc phục sự cố, vừa kiểm tra các nhánh rẽ, hệ thống dây sau công tơ của khách hàng, khi đã đảm bảo an toàn mới đóng điện trở lại.

Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn góp phần nhanh chóng khôi phục cấp điện trở lại cho các khách hàng.

Tuyên truyền, tiếp nhận, xử lý kịp thời các vướng mắc của khách hàng, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn mùa mưa bão trước, trong và sau khi bão xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện lực TT-Huế huy động tổng lực khắc phục sự cố lưới điện sau bão Noru