Điện lực Kiến Thụy (TP. Hải Phòng): Hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Phạm Ngọc Tải - Điện lực Kiến Thụy| 01/07/2021 12:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình trạng nắng nóng kéo dài khiến công suất tiêu thụ điện tăng cao đột biến , Điện lực Kiến Thụy (TP. Hải Phòng) đã tập trung làm tốt việc xử lý thông tin hóa đơn tiền điện tăng cao, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

anh-1-.jpg
Kiểm tra công tơ giải đáp ý kiến phản ánh của khách hàng về tiền điện tăng cao

Đối với các hộ gia đình, thời tiết nắng nóng, oi bức dài dài ngày làm ảnh hưởng lớn đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện. Điều này dẫn tới những nguy cơ gây cháy nổ sẽ tăng cao so với bình thường. Sản lượng điện tiêu thụ sinh hoạt của các hộ gia đình tăng trên 30% so với tháng 5 năm 2021, số hộ có mức tiêu thụ điện tăng trên 50% chiểm tỷ trọng 15,69%, số lượng hộ gia đình có sản lượng điện tiêu thụ tăng trên 100% chiếm khoảng 6,5%, số lượng hộ gia đình có sản lượng điện tiêu thụ tăng trên 200% chiếm khoảng 4,12% so với tháng trước đó. Vì vậy, khi mà thời tiết bước vào cao điểm nắng nóng kéo dài, sản lượng điện tiêu thụ của nhiều khách hàng sử dụng điện tăng mạnh.

Trong tháng 6 đã có khách hàng đề nghị Điện lực Kiến Thụy kiểm tra, giải đáp về hóa đơn tiền điện cũng như các thắc mắc về công tơ đo đếm điện năng. Tiếp nhận thông tin phản ánh, Điện lực đã kịp thời cử bộ phận chăm sóc khách hàng đến kiểm tra xử lý các thông tin khách hàng phản ánh một cách nhanh chóng và chính xác đúng quy định. Qua kiểm tra thấy nguyên nhân chủ yếu là do khách hàng sử dụng nhiều thiết bị điện làm mát có công suất lớn như: điều hòa nhiệt độ, máy quạt gió, máy quạt hơi nước v.v..., thời gian sử dụng các thiết bị này tăng nhiều so với tháng trước, có những thiết bị điện hiệu suất thấp, từ đó dẫn đến lượng điện tiêu thụ tăng cao đồng nghĩa với việc tiền điện tăng hơn so với trước.

anh-2-.jpg
Nhân viên Điện lực Kiến Thụy tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả

Khách hàng sau khi được nhân viên điện lực hướng dẫn, tư vấn sử dụng điện an toàn tiết kiệm hiệu quả đã nhìn nhận được nguyên nhân dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao là do sử dụng điện chưa hợp lý, rút kinh nghiệm và khắc phục bằng cách nhắc nhở các thành viên trong gia đình cùng nhau có ý thức sử dụng điện hợp lý, hiệu quả không lãng phí theo tư vấn hướng dẫn của nhân viên Điện lực, từ đó sẽ lan tỏa rộng rãi tới nhân dân xóm phố khu vực mình đang sinh sống.

Điện lực khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện như: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng và cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị điện; Chỉ sử dụng điều hòa khi thật cần thiết và đặt nhiệt độ điều hòa ở mức trên 260 C; Ưu tiên mua sắm các phương tiện thiết bị điện hiệu suất cao hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; Hạn chế sử dụng bóng đèn sợi đốt; Lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời áp mái, hệ thống đun nước nóng từ năng lượng mặt trời. Đặc biệt, khách hàng không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như: Điều hòa, bếp điện, bình nóng lạnh… vào giờ cao điểm.

Những giải pháp trên vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng và hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường, đồng thời, giảm “sức nóng” cho hệ thống điện. Qua đó, giúp ngành Điện chủ động các phương án để ứng phó khi vào cao điểm mùa nắng nóng và góp phần giảm nguy cơ sự cố về điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện lực Kiến Thụy (TP. Hải Phòng): Hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả