Điện Kremlin: Trừng phạt sẽ không làm thay đổi chính sách đối ngoại của Nga

Hà Kim| 05/03/2015 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một quan chức hàng đầu điện Kremlin cho biết, việc tiếp tục trừng phạt kinh tế chống lại nước Nga sẽ không bao giờ làm ảnh hưởng đến chính sách đối ngoại của nước này.

Điện Kremlin: Trừng phạt sẽ không làm thay đổi chính sách đối ngoại của Nga

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Dmitry Peskov cho biết hôm thứ Tư (4/3), lệnh trừng phạt sẽ không bao giờ làm cho Nga thay đổi chính sách đối ngoại liên tiếp của mình.

Theo ông Peskov, vì lệnh trừng phạt bổ sung như con dao hai lưỡi vừa gây sự khó chịu nhất định cho Nga nhưng ngược lại cũng khiến các doanh nghiệp và nền kinh tế của những nước chịu ảnh hưởng bởi lệnh này bị suy giảm.

Phát biểu này của ông Dmitry Peskov được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố quyết định về lệnh trừng phạt bổ sung chống lại nước Nga thêm một năm nữa.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga cũng cho rằng, động thái của Obama chỉ có thể được coi là một nỗ lực để cản trở tiến trình hòa bình ở miền đông Ukraine.

Phát biểu với phóng viên, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao, Aleksandr Lukashevich cho biết, khi những dấu hiệu của cuộc khủng hoảng nghiêm trọng tại Ukraina có những dấu hiệu tốt thì Washington lại làm mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

Tiến trình hòa bình cũng bị đe dọa do phía Mỹ bắt đầu phân phối vũ khí cho Ukraina, ông nói thêm.

Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga sau khi cáo buộc nước này tham gia vào các cuộc xung đột Ucraina nổ ra năm ngoái. Tuy nhiên, Nga đã nhiều lần phủ nhận những lời buộc tội trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Kremlin: Trừng phạt sẽ không làm thay đổi chính sách đối ngoại của Nga