Điện Kremlin: Tổng thống Putin sắp từ chức là tin “nhảm nhí”

Bạch Dương| 07/11/2020 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác bỏ thông tin trên tờ báo của Anh rằng người đứng đầu Điện Kremlin có ý định từ chức do đang có dấu hiệu của bệnh Parkinson; đồng thời gọi đây là tin “nhảm nhí”.

Cụ thể, theo Sputnik, Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 6/11 tuyên bố thông tin Tổng thống Vladimir Putin bị bệnh và có kế hoạch từ chức là "nhảm nhí", đồng thời nhấn mạnh rằng sức khỏe của người đứng đầu nhà nước rất tốt.

tong-thong-nga-vladimir-putin.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trước đó, tờ Daily Mail của Anh đưa tin rằng Tổng thống Putin có ý định “ra đi” vào tháng 1/2021 do có dấu hiệu của bệnh Parkinson. Tờ báo The Sun cũng đăng tải thông tin tương tự, Sputnik cho biết.

“Quý vị biết đấy, gần như không có gì để bình luận ở đây. Toàn là điều nhảm nhí. Tổng thống đang ổn... sức khỏe của ông ấy rất tốt”, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên khi được yêu cầu bình luận về các thông tin của truyền thông phương Tây rằng Tổng thống Nga sẽ từ chức vì bị bệnh hoặc theo yêu cầu của gia đình.

Và khi được yêu cầu trả lời câu hỏi làm rõ việc liệu Tổng thống Putin có kế hoạch từ chức hay không, ông Peskov đã khẳng định: “Không!”.

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết câu chuyện của tờ The Sun là sai sự thật.

Trước đó, The Sun dẫn lời các nhà quan sát đã nghiên cứu cảnh quay gần đây cho thấy chân của Putin “dường như bất động liên tục”, trong khi ông có vẻ đau đớn khi ôm chặt tay vịn của một chiếc ghế.Các ngón tay của ông (Putin) dường như bị co giật khi ông ấy cầm một chiếc cốc được cho là có chứa thuốc giảm đau, tờ báo viết.

Trong một diễn biến khác, mới đây, các nhà làm luật Nga trình lên quốc hội dự luật cho phép các cựu tổng thống được miễn truy tố suốt đời. Dự kiến đạo luật cần được Hạ viện và Thượng viện Nga thông qua trước khi chuyển đến Tổng thống Vladimir Putin ký thành luật.

Cuối tuần trước, ông Putin cũng thúc đẩy một đạo luật cho phép cựu tổng thống Nga làm thượng nghị sĩ suốt đời - một vị trí cũng được miễn truy tố, làm dấy lên bàn tán về việc ông sắp nghỉ hưu.

Nga mới đây đã sửa Hiến pháp về giới hạn nhiệm kỳ tổng thống, cho phép đương kim Tổng thống Putin có thêm 2 nhiệm kỳ nữa và cầm quyền đến năm 2036. Nhiệm kỳ hiện tại của ông Putin kết thúc vào năm 2024.

Ông Putin nhấn mạnh các sửa đổi trên là cần thiết để đảm bảo "sự ổn định, an ninh, thịnh vượng" của nước Nga trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Kremlin: Tổng thống Putin sắp từ chức là tin “nhảm nhí”