Điện Kremlin: Cả Tổng thống Putin và Sputnik V đều làm việc như bình thường

Nhật Minh| 16/09/2021 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thư ký báo chí Điện Kremlin ngày 15/9 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin hoàn toàn khỏe mạnh. Hiệu quả của vaccine Sputnik rất cao, và hiệu quả làm việc của Tổng thống Putin còn cao hơn nữa.

tong-thong-putin.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện đang cách ly do tiếp xúc với một số người mắc COVID-19.

Như tin đã đưa, do phát hiện một số ca mắc COVID-19 trong số những người thường gặp gỡ, ngày 14/9, người đứng đầu nước Nga đã thông báo buộc phải tuân thủ chế độ tự cách ly.

Tuy nhiên, ngay sau đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng, điều này không ngăn cản Tổng thống Putin điều chỉnh để lịch trình làm việc của ông còn phong phú hơn.

Và trong phát biểu trước báo giới ngày 15/9, ông Peskov cho biết: “Tổng thống cảm thấy tuyệt vời, hoàn toàn khỏe mạnh. Ông vẫn tiếp tục làm việc”.

“Tôi sẽ nói như thế này: cả Tổng thống Putin và Sputnik V (vaccine Sputnik V - PV) đều đang làm việc trong chế độ bình thường. Hiệu quả của Sputnik V đã được chứng minh rất cao. Hiệu quả làm việc của Tổng thống Putin còn cao hơn nữa”, ông Peskov nói.

putin-lam-viec-truc-tuyen.jpg
Sau khi tự cách ly chống COVID-19, Tổng thống Putin tiếp tục làm việc theo chế độ trực tuyến

Sau khi tự cách ly chống COVID-19, Tổng thống Putin tiếp tục làm việc theo chế độ trực tuyến. Tuy nhiên, phát ngôn viên Điện Kremlin cũng lưu ý rằng, ông không biết Tổng thống Putin sẽ cách ly bao nhiêu ngày nữa, bởi việc này sẽ do các bác sĩ quyết định.

“Các chuyên gia sẽ cho biết khoảng thời gian này nên là bao nhiêu. Tôi không thể nói với các bạn số ngày chính xác. Nhưng tôi nhắc lại một lần nữa, điều này không ảnh hưởng đến lịch trình làm việc của Tổng thống”, ông Peskov nhấn mạnh khi trả lời câu hỏi của phóng viên.

Thư ký báo chí Điện Kremlin cũng cho biết, hiện cơ thể Tổng thống Putin vẫn có số lượng kháng thể cao, sau khi được tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V.

Trước đó, Tổng thống Putin đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V đầu tiên vào tối 23/3. Ba tuần sau khi tiêm mũi đầu tiên, ông đã tiêm mũi thứ hai.

Trong cuộc gặp với thống đốc vùng Tver Igor Rudenya hồi cuối tháng 8 vừa qua, Tổng thống Putin cho biết, các chỉ số về kháng thể sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 của ông “duy trì ở mức tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Kremlin: Cả Tổng thống Putin và Sputnik V đều làm việc như bình thường