Diễn đàn “Luật học và phát triển” là nơi lan tỏa giá trị học thuật

NGÔ CHUYÊN| 15/06/2021 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay, Trường ĐH Luật Hà Nội tổ chức Lễ khai mặc Tuần lễ nghiên cứu khoa học năm 2021 và ra mắt diễn đàn “Luật học và phát triển”.

uy9_1027.jpg
T.S Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội. Ảnh Ngô Chuyên.

Năm 2021 kỷ niệm 5 năm tổ chức Tuần lễ nghiên cứu khoa học, đồng thời Trường ĐH Luật Hà Nội ra mắt Diễn đàn "Luật học và phát triển" bao gồm các hoạt động trao đổi học thuật nâng tầm về quy mô, phạm vi và cách thức tổ chức.

Diễn đàn sẽ là trung tâm hoạt động nghiên cứu khoa học pháp lý và khoa học liên ngành do Trường tổ chức hằng năm.

Diễn đàn “Luật học và Phát triển” bao gồm các Hội thảo, Tọa đàm khoa học dành cho các đối tượng khác nhau như: Hội thảo tập trung hướng tới các vấn đề cơ bản, các vấn đề về chính sách, pháp luật mang tính thời sự, các lĩnh vực khoa học liên ngành đến các hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học .

Đặc biệt, tham gia diễn đàn là các nhà khoa học trong lĩnh vực luật học, các khoa học liên ngành, các nhà hoạch định chính sách, hoạt động thực tiễn trong và ngoài nước....

uy9_1030.jpg
Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh Ngô Chuyên.

Cũng trong buổi lễ khai mạc, T.S Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội chia sẻ: “Trong tuần lễ này, Trường tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện quan trọng, trong đó có Khai mạc Tuần lễ Nghiên cứu khoa học năm 2021 và ra mắt Diễn đàn Luật học và Phát triển”.

“Bên cạnh đó, Trường cũng tổ chức một số hội thảo, hội nghị quan trọng. Đối với các sự kiện có tính chất tri ân, khen thưởng, Ban tổ chức tiếp tục hoãn đến khi được cấp có thẩm quyền cho phép tổ chức sự kiện đông người.

uy9_1043.jpg
Các nhà khoa học  chia sẻ tại Hội thảo khoa học Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và những vấn đề đặt ra cho việc xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Ảnh Ngô Chuyên.

Điều đặc biệt của Tuần lễ Nghiên cứu khoa học năm 2021 là các hoạt động, sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ này chính thức có tên gọi mới, đó là Diễn đàn “Luật học và phát triển”. Diễn đàn sẽ là trung tâm của hoạt động nghiên cứu khoa học pháp lý và khoa học liên ngành do Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức hàng năm”.

Và cũng trong khuôn khổ sáng nay, ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra Hội thảo khoa học Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và những vấn đề đặt ra cho việc xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn “Luật học và phát triển” là nơi lan tỏa giá trị học thuật