Giáo dục

Diễn biến mới vụ cô giáo xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop

Kim Sáng 01/10/2024 - 17:01

Liên quan đến vụ nữ giáo viên trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TP.HCM) xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop, ngày 1/10, ông Võ Cao Long - Trưởng Phòng GD&ĐT quận 1 đã có buổi tiếp xúc với báo chí để thông tin về sự việc.

Những ngày qua, vụ việc nữ giáo viên T. P. H., chủ nhiệm lớp 4/3 trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TP.HCM) xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop thu hút sự quan tâm của dư luận.

Ngày 1/10, ông Võ Cao Long - Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) quận 1 đã có buổi tiếp xúc với báo chí để thông tin chính thức về sự việc.

Ông Long cho biết, trong tối 30/9, Ban Giám hiệu trường Chương Dương đã thành lập nhanh tổ công tác, gồm đại diện Phòng GD&ĐT quận 1, cấp ủy, Ban Giám hiệu, công đoàn trường, Ban thanh tra nhân dân đến tiếp xúc, động viên cô H.

Đồng thời đề nghị cô H. tường trình, làm rõ những nội dung liên quan đến cô đang được đăng tải trên mạng mạng xã hội trước 9h ngày 3/10.

z5885411175413_4c3f8c0dd41c16cc6971e1f4f10262d2.jpg
Ông Võ Cao Long - Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo quận 1 thông tin với các cơ quan báo chí.

Khi báo chí đặt câu hỏi về việc tổ công tác động viên cô H. về những vấn đề gì? Trưởng Phòng GD&ĐT quận 1 nói: 'Trong công việc cũng như cuộc sống đời thường, ai cũng có những lúc bị tác động, có quyết định nóng vội ở thời điểm nào đó. Do đó, tổ công tác đến để tìm hiểu, thông tin tình cảm, tư tưởng của cô".

Tiếp đó, phóng viên đặt vấn đề về hướng xử lý đối với cô H., yêu cầu làm rõ việc có hay không câu chuyện cô vận động tài trợ sai quy định diễn ra ở trường nhiều năm qua?

Trong đó, có việc cô H. vận động tài trợ, dạy thêm, bán đồ ăn cho học sinh trong trường... và cả phát ngôn coi thường phụ huynh (nói người dân phường Cầu Kho học thức ít, "đầu đường xó chợ"...).

Trả lời các cơ quan báo chí, ông Long cho biết, mọi chuyện cần thời gian để xử lý.

"Đơn vị sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật (nếu có), không bao che các hành vi vi phạm và công khai, minh bạch, làm rõ thông tin dư luận", ông Long khẳng định.

Về quan điểm cá nhân, ông Long cho rằng, những phát ngôn của cô H. đứng trên vai trò nhà giáo là không phù hợp. Dù vậy, các thông tin có nhiều chiều, cần được xác minh lại rõ ràng.

Trưởng Phòng GD&ĐT quận 1 thông tin thêm, UBND quận 1 đã giao Phòng Tài chính Kế hoạch, Phòng GD&ĐT phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời tham mưu việc kiểm tra thu chi đầu năm học của các trường trên địa bàn.

z5885411178310_8a175a4f5dc282e76f1151c9a29b343d.jpg
Đông đảo cơ quan báo chí đến tiếp xúc với lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận 1 liên quan đến sự việc cô H.

Đồng thời, trong thời gian tới sẽ chỉ đạo nhân sự theo dõi, chia sẻ, nắm bắt nội dung của các cơ sở giáo dục trên địa bàn để kịp thời tháo gỡ vướng mắc khó khăn cũng như xử lý các vấn đề phát sinh.

Sau sự việc của cô H., Ban Giám hiệu trường Chương Dương thống nhất cử cô Định Thị Kim Thoa - Phó Hiệu trưởng nhà trường thay cô H. phụ trách việc giảng dạy học sinh lớp 4/3 từ ngày 1/10.

Trong sáng 1/10, theo ghi nhận, có 36/38 học sinh lớp 4/3 đến trường học tập bình thường. So với ngày 30/9, số học sinh trong lớp trở lại trường học đã gần đủ, chỉ có hai học sinh nghỉ học vì bị bệnh.

Tại lớp 4/3, cô Thoa đã tổ chức nhiều hoạt động trong tiết học để học sinh trong lớp giao lưu, chia sẻ, gắn kết và làm quen với giáo viên mới để các em sớm ổn định việc học tập.

Trước đó, sau khi sự việc lan truyền trên mạng xã hội, ngày 28/9, Phòng GD&ĐT quận 1 đã làm việc với lãnh đạo trường Tiểu học Chương Dương và cô H.

Sau buổi làm việc, toàn bộ số tiền phụ huynh đóng góp đã được hoàn trả cho Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.

Nhà trường cũng tạm ngưng bố trí đứng lớp cho cô H. trong thời gian xử lý vụ việc.

Trước vụ việc trên, cô H. cho rằng tin nhắn gây hiểu nhầm, đồng thời xin lỗi lãnh đạo nhà trường, phụ huynh học sinh lớp 4/3 và hứa sẽ sửa chữa lỗi của mình.

Trước đó, trong buổi họp phụ huynh ngày 14/9, cô H. ngỏ ý muốn phụ huynh ủng hộ tiền để mua laptop vì cô vừa bị mất máy tính. Các phụ huynh tính toán, laptop có giá 5-6 triệu/chiếc, mỗi phụ huynh hiện đóng góp khoảng 200.000-300.000 đồng/người.

Sau đó, cô H. thông tin vào nhóm phụ huynh 2 loại laptop với giá giá 5,5 triệu đồng và 11 triệu đồng. Cô H. tự chốt sẽ lấy laptop giá 11 triệu đồng, đề nghị phụ huynh hỗ trợ 6 triệu, cô bù 5 triệu.

Khi cô H. tạo bình chọn trên Zalo đồng ý/không đồng ý để phụ huynh bỏ phiếu, có phụ huynh nêu ý kiến không đồng ý, cô H. lập tức hỏi phụ huynh của bé nào rồi khóa bình chọn. Kết quả bình chọn có 26 phụ huynh đồng ý, 3 phụ huynh không đồng ý, 9 phụ huynh không ý kiến."Đã có phụ huynh không đồng ý thì cô sẽ không nhận nhé", cô H. nhắn.

Sau đó, cô H. tiếp tục nhắn vào group với ý sẽ không soạn đề cương ôn tập cho học sinh mà cô thống nhất bài ôn và phụ huynh tự ôn tập... Việc này khiến phụ huynh của lớp vô cùng bức xúc, phản ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến mới vụ cô giáo xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop