Hồi âm

Diễn biến mới vụ bé trai 10 tuổi đuối nước tại bể bơi IEC Residences

Đ. Việt 11/03/2024 18:20

Theo nguồn tin của Báo Công lý, cơ quan chức năng đã có kết luận giám định đối với 1 đầu ghi camera nhãn hiệu Hikvision thu giữ tại hiện trường vụ việc cháu N.C.A.Q tử vong ngày 10/8/2023, tại bể bơi trong chung cư IEC thuộc xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Sau khi Báo Công lý phản ánh về vụ việc một bé trai 10 tuổi mua vé vào bơi và bị đuối nước tại bể bơi bơi IEC Residences thuộc khu ở IEC (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội). Mặc dù kết luận giám định nguyên nhân chết do ngạt nước, song tới nay, đã hơn 6 tháng trôi qua, vẫn chưa có đơn vị nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Ngày 11/3, theo nguồn tin của Báo Công lý, cơ quan chức năng đã có kết luận giám định đối với 1 đầu ghi camera nhãn hiệu Hikvision thu giữ tại hiện trường vụ việc cháu N.C.A.Q tử vong ngày 10/8/2023.

boi-boi-iec-thanh-tri.jpg
Bể bơi IEC Residences - Nơi xảy ra sự việc bé trai 10 tuổi bị đuối nước.

Cụ thể, chiều ngày 11/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đã mời đại diện gia đình nạn nhân đến làm việc và gửi thông báo kết luận giám định. Kết luận nêu, tìm thấy 10 file video trong khoảng thời gian từ 15 giờ 00 đến 16 giờ 15 ngày 10/08/2023 (thời gian được tính theo giờ hệ thống của đầu ghi camera). Không tìm thấy dấu vết cắt ghép, chỉnh sửa nội dung hình ảnh trong các file video

Đối với 1 file video có tên "video vụ chết đuổi ở bể bơi.mp4" được cơ quan Cảnh sát điều tra thu giữ tại hiện trường vụ việc, kết luận giám định nêu: "Không xác định được file video gửi giám định có bị cắt ghép, chỉnh sửa nội dung hình ảnh hay không, do nội dung hình ảnh của file video được ghi lại từ màn hình hiển thị của thiết bị”.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Đào Thanh Bình, Trưởng Công an huyện Thanh Trì cho biết, vụ việc bé trai 10 tuổi đuối nước tại bể bơi IEC Residences vẫn đang được điều tra, khi có kết quả sẽ thông tin sau.

Trong một diễn biến có liên quan, theo anh Nguyễn Cảnh Dũng (bố cháu N.C.A.Q), sau nhiều tháng “im hơi lặng tiếng”, phía đơn vị kinh doanh bể bơi IEC Residences đã chủ động hẹn gặp gia đình để làm việc liên quan đến vụ việc cháu A.Q tử vong ngày 10/8/2023 tại bể bơi trong chung cư IEC.

Trước đó, phản ánh sự việc trong đơn thư gửi đến cơ quan chức năng, người nhà nạn nhân cho biết, khoảng 15h ngày 10/8/2023, cháu A.Q cùng bạn học mua vé vào bể bơi IEC Residences Thanh Trì do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng & Cơ điện IEC (xã Tứ Hiệp, Thanh Trì) làm chủ đầu tư.

Đến 16h40 phút, anh Dũng nhận được điện thoại từ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Trì thông báo con bị “tai nạn” và đang cấp cứu.

Thấy vậy, gia đình lập tức đến bệnh viện nhưng không lâu sau đó bác sĩ thông báo không cứu được cháu. Nguyên nhân ban đầu được các bác sĩ cho biết do cháu bị đuối nước, thời điểm đưa vào viện thì tim cháu đã ngừng đập.

Theo gia đình nạn nhân, hôm xảy ra sự việc trời có mưa nhỏ nên bể bơi ít người. Khi vào bơi, không có nhân viên cứu hộ, nhân viên y tế, dẫn đến việc cháu bơi tại bể bơi người lớn và xảy ra sự việc đau lòng. “Con tôi từ trước đến nay hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh lý, chỉ vì sự tắc trách của đơn vị kinh doanh bể bơi mà cháu bị đuối nước không được phát hiện kịp thời dẫn đến tử vong”, anh Dũng rầu rĩ.

Điều đáng nói, sau khi xảy ra sự việc, gia đình nạn nhân đề nghị đơn vị kinh doanh dịch bể bơi làm rõ trách nhiệm, cung cấp giấy phép hoạt động và chứng chỉ nghề nghiệp của nhân viên cứu hộ, nhân viên y tế cùng những giấy tờ liên quan, nhưng không có ai đứng ra nhận trách nhiệm?

Cho rằng Chủ đầu tư và đơn vị kinh doanh dịch vụ bể bơi có dấu hiệu của hành vi “Vô ý làm chết người”, gia đình anh Dũng đã gửi đơn tố giác tội phạm đến Công an huyện Thanh Trì.

Đến ngày 13/10/2023, gia đình nạn nhân nhận được thông báo kết luận giám định của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Trì. Thông báo nêu rõ: Căn cứ Kết luận giám định tử thi số 6261/KLGĐTT-KTHS ngày 21/9/2023 của Phòng Kỹ thuật hình sự đối với thương tích và nguyên nhân tử vong của cháu N.C.A.Q., nguyên nhân cháu tử vong là do ngạt nước.

Tuy nhiên, hơn 2 tháng sau, gia đình nạn nhân lại nhận được thông báo số 360/TB-ĐTTH do Thượng tá Nguyễn Thái Long, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra ký ngày 11/12/2023 với nội dung: Quyết định tạm đình chỉ giải quyết tin báo về tội phạm.

Lý do tạm đình chỉ được nêu là do thời hạn giải quyết đã hết, cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn chưa nhận được Kết luận giám định đối với 01 file video; 01 đầu ghi nhãn hiệu Hikvision lưu giữ hình ảnh camera nơi xảy ra sự việc; Công văn trả lời của Phòng PC09 – Công an thành phố Hà Nội và kết luận giám định qua hồ sơ của Viện pháp y quân đội – Bộ Quốc phòng liên quan đến vụ việc cháu Q. tử vong.

Theo ghi nhận của phóng viên, bể bơi IEC Residences được quản lý và khai thác bởi Công ty Cổ Phần Tư vấn Đầu Tư CIR Việt Nam (CIR Việt Nam) nằm giữa toà CT2 và CT3 có địa chỉ tại xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. Bể bơi được chia thành 2 khu vực riêng biệt, trong đó bể bơi trẻ em có độ sâu 0.8m, còn bể bơi người lớn có độ sâu từ 1,2 – 1,4m. Sau khi xảy ra sự vệc bé trai bị đuối nước, bể bơi đã ngừng hoạt động, vẫn đang bị niêm phong để phục vụ quá trình điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến mới vụ bé trai 10 tuổi đuối nước tại bể bơi IEC Residences