Nhịp cầu Công lý

Diễn biến mới vụ 2 Công ty có dấu hiệu lừa đảo xuất khẩu lao động ở Hà Nội

Đ. Việt 13/08/2024 - 19:39

Công an huyện Hoài Đức đang phối hợp với VKSND huyện xác minh theo nguồn tin về tội phạm liên quan đến vụ việc Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế T&T và Công ty TNHH Nhân lực Toàn cầu Bảo Châu có dấu hiệu lừa đảo trong việc đưa công dân xuất khẩu lao động đi nước ngoài.

Sau nhiều lần liên hệ, sáng 13/8, đại diện Công an huyện Hoài Đức, TP Hà Nội đã có buổi làm việc với PV Báo Công lý cung cấp thông tin ban đầu liên quan đến vụ việc có dấu hiệu lừa đảo đưa công dân xuất khẩu lao động đi nước ngoài xảy ra tại Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế T&T và Công ty TNHH Nhân lực Toàn cầu Bảo Châu.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công an huyện Hoài Đức cho biết, Công an huyện Hoài Đức đã tiếp nhận nguồn tin về tội phạm do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm chuyển đến kèm theo các hồ sơ tài liệu có liên quan về việc một số công dân tố giác Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế T&T có dấu hiệu lừa đảo trong việc đưa công dân xuất khẩu lao động đi nước ngoài.

anh-1(1).jpg
Trụ sở Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế T&T

Ngoài ra, Công an huyện Hoài Đức đã tiếp nhận đơn của bà Vương Thị Huyền Trang (Giám đốc Công ty Cổ phần giáo dục quốc tế T&T) tố giác Nguyễn Thị Thức, Giám đốc Công ty TNHH Nhân lực toàn cầu Bảo Châu có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền và hồ sơ làm Visa E8-2 chương trình lao động thời vụ tại Hàn Quốc.

“Hiện nay, Công an huyện Hoài Đức phối hợp với VKSND huyện tiến hành giải quyết tin báo tội phạm và đang trong quá trình xác minh”, đại diện Công an huyện Hoài Đức cho hay.

Đại diện Công an huyện Hoài Đức cho biết thêm, đơn vị đã gửi công văn đến cơ quan có thẩm quyền để làm rõ thông tin Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế T&T và Công ty TNHH Nhân lực toàn cầu Bảo Châu có được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm.

cong-ty-nhan-luc-bao-chau.jpg
Địa điểm kinh doanh số 1 Công ty TNHH Nhân lực toàn cầu Bảo Châu tại số 12, tầng 3, Khu đô thị Kim Chung, xã Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.
anh-2.jpg
Trụ sở Công ty không có nhân viên làm việc.

Như Báo Công lý đã thông tin, với mong muốn được đi lao động ở nước ngoài, rất nhiều người dân đã nộp tiền vào Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế T&T để thực hiện chương trình lao động thời vụ ngắn hạn (E8-2 Hàn Quốc).

Trong quá trình tư vấn cho người lao động, Công ty T&T cam kết thời gian trong tháng 6/2024 có đợt “bay” sang Hàn Quốc, nếu không “bay” sẽ trả lại toàn bộ số tiền đã nộp. Tuy nhiên, thực tế thì phía công ty này không thực hiện theo văn bản đã cam kết, cũng không trả lại tiền, thậm chí còn dọa nạt, thách thức…

Sau khi sự việc bị “bóc phốt” Công ty T&T lại đổ lỗi cho bên thứ 3 là Công ty TNHH Nhân lực Toàn cầu Bảo Châu nhằm trốn trách trách nhiệm.

Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng, việc đổ lỗi cho bên thứ ba là không có căn cứ, bởi lẽ theo quy định pháp luật, người nào nhận tiền, tài sản thoả thuận thì người đó phải thực hiện nghĩa vụ với khách hàng. Chưa kể trong suốt cả quá trình làm việc, người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động chỉ làm việc duy nhất với một đầu mối là Công ty T&T. Thêm nữa, các văn bản cam kết, giấy tờ, tài liệu, phiếu thu đều được lập thể hiện bên nhận tiền là Công ty T&T.

Theo tài liệu do PV thu thập, Công ty TNHH Nhân lực Toàn cầu Bảo Châu do Nguyễn Thị Thức (SN 1991) là người đại diện theo pháp luật, đăng ký kinh doanh tại số 5 ngõ 44 Lưu Xá, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.

Công ty này đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có dịch vụ hỗ trợ giáo dục, tư vấn du học. Địa điểm kinh doanh số 1 Công ty TNHH Nhân lực toàn cầu Bảo Châu tại tầng 3, Khu đô thị Kim Chung, xã Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội. Tuy nhiên số điện thoại của người đại diện theo pháp luật không liên lạc được, Công ty không có nhân viên làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến mới vụ 2 Công ty có dấu hiệu lừa đảo xuất khẩu lao động ở Hà Nội