Điện Biên: Hàng chục trẻ ho, sốt sau khi bố mẹ từ Trung Quốc về

Chí Tâm| 04/02/2020 22:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã có ít nhất 34 học sinh, 2 giáo viên có biểu hiện của cúm, ho, sốt. Những người này đều tiếp xúc với bố, mẹ đi làm từ Trung Quốc về Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua.

Ngày 4/2, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ (Điện Biên) cho biết, qua công tác rà soát hiện đã có ít nhất 2 giáo viên, 34 học sinh rải rác ở các trường trên địa bàn có biểu hiện cúm, ho, sốt. 

Trong đó phần lớn số học sinh này đã tiếp xúc với bố, mẹ từ Trung Quốc trở về. 2 giáo viên và các học sinh này đều đã được tạm thời nghỉ dạy và nghỉ học để đến cơ sở y tế kiểm tra, theo dõi.

Điện Biên: Hàng chục trẻ ho, sốt sau khi bố mẹ từ Trung Quốc về

Học sinh tiểu học ở huyện Nậm Pồ (Điện Biên). Ảnh: Cổng TTĐT huyện Nậm Pồ.

Theo ông Nguyễn Xuân Thuận - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ, các cháu từ cấp 1 đến cấp 2, tổng số là khá nhiều. Trước mắt, Phòng đã chỉ đạo cách ly các cháu. Ngay trong chiều nay, cơ quan y tế đã phun thuốc khử trùng tại các điểm trường, cơ sở giáo dục đồng thời thực hiện triệt để việc rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi đến trường

Để phòng chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, hiện Phòng đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn tăng cường tuyên truyền đến các cán bộ giáo viên, tuyên truyền cho phụ huynh học sinh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang cho con em khi đến trường, vệ sinh cá nhân thường xuyên, rửa tay bằng xà phòng, tăng sức đề kháng cho cơ thể…

Hiện nay, gần 100% số học sinh vùng thấp đã được phát khẩu trang y tế khi đến lớp, các trường khu vực vùng cao tỷ lệ này là 40-50%.

Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ tập trung rà soát chặt chẽ các trường hợp học sinh có biểu hiện cúm, ho, sốt khác, các trường hợp có bố, mẹ và người thân đi làm ở Trung Quốc về nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Hàng chục trẻ ho, sốt sau khi bố mẹ từ Trung Quốc về