Điện ảnh Việt kỳ vọng sẽ bứt phá trong năm 2020

Hà Ngọc| 18/01/2020 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc đua phim chiếu Tết Canh Tý báo hiệu sẽ mang đến một sự bất ngờ như năm 2019 với bom tấn doanh thu “Cua lại vợ bầu” của đạo diễn Nhất Trung.

Tuy nhiên, sự quan tâm của khán giả cho năm 2020 không chỉ nằm ở những bộ phim chiếu Tết. Nếu như năm 2019, những “Lật mặt 4”; “Nhà có khách” hay “Mắt biếc”... không khiến người xem thất vọng thì năm 2020, kỳ vọng của khán giả tiếp tục được đặt lên 5 dự án phim đáng chú ý.

1.“Thanh Sói”

Thành công của “Hai Phượng” đầu năm 2019 với doanh thu khủng 200 tỷ đồng sau 4 tuần công chiếu, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất tại thị trường Việt Nam đã khiến Ngô Thanh Vân tự tin công bố dự án hành động “Thanh Sói” do đích thân mình sản xuất.

“Thanh Sói” là bộ phim kể về câu chuyện của nhân vật phản diện, bà trùm của đường dây bắt cóc trẻ em để buôn bán nội tạng quy mô lớn, kẻ đối đầu với Ngô Thanh Vân trong Hai Phượng do diễn viên Thanh Hoa thủ vai. Sau phim, Thanh Sói là vai diễn được khán giả yêu thích không kém gì nhân vật Hai Phượng trong phim. Đây cũng chính là lý do khiến Ngô Thanh Vân và ê - kip biên kịch quyết định sản xuất tiếp phim riêng nói về nhân vật này.

“Thanh Sói” được công bố dự án vào tháng 4/2019 và tới tháng 10 bắt đầu casting. Phim hiện chưa được tiết lộ nội dung, bối cảnh và dự kiến ra rạp vào 2020.

Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Tôi mong muốn thế giới nhìn nhận ngoài “Hai Phượng” đã là một ‘cú bật’ rất lớn thì “Thanh Sói” sẽ là ‘cú đấm’ mạnh hơn để mọi người phải thật sự chú ý đến điện ảnh Việt”.

2. “Hương Ga 2”

Một “đả nữ” nữa cũng gây chú ý với dự án “nối dài” là Trương Ngọc Ánh cùng với “Hương Ga 2”, tiếp tục do Cường Ngô đạo diễn, dự kiến ra mắt vào năm 2020.

Ra mắt khán giả vào tháng 10/2014, “Hương Ga” gây tò mò cho khán giả khi có nội dung lấy cảm hứng từ cuộc đời bà trùm đất cảng Dung Hà, do đạo diễn Cường Ngô thực hiện, cùng Trương Ngọc Ánh, Kim Lý, Hiếu Nguyễn trong các vai chính. Bộ phim mang lại doanh thu khoảng 50 tỷ đồng tại phòng vé. Với phần hai năm 2020 này, Trương Ngọc Ánh quyết định kể tiếp câu chuyện còn dang dở về “Hương Ga” trên màn ảnh. Kết thúc phần một, bà trùm khét tiếng bị trúng đạn. Song, Hương Ga chưa bỏ mạng. Lui về bóng tối, “Hương Ga”  quyết định chờ thời để tái xuất và trả những mối thù cũ.

Nói về “Hương Ga 2”,, Trương Ngọc Ánh phát biểu: “Áp lực lần này lớn hơn bởi “Hương Ga”,  trước đó gặt hái thành công ngoài mong đợi. Tôi và toàn bộ ê-kíp ngầm hiểu rằng ngoài kịch bản, diễn viên cũng phải tốt hơn phần trước để đáp lại sự kỳ vọng từ công chúng”.

3. “Trưng Vương”

Không chỉ gây chú ý với “Hương Ga 2”,, Trương Ngọc Ánh còn gây chú ý với dự án “Trưng Vương” (She Kings), đồng sản xuất cùng cộng sự Việt Kiều Janet Ngô, dự kiến ra mắt trong năm 2020. 

Điện ảnh Việt kỳ vọng sẽ bứt phá trong năm 2020

“Trưng Vương” kể về cuộc đời của hai vị anh hùng dân tộc người Việt, khởi binh chống lại chính quyền đô hộ Đông Hán gần 2000 năm trước là Trưng Trắc và Trưng Nhị. Bên cạnh hai vị Nữ vương, bộ phim còn xây dựng thêm 6 vị nữ tướng phò tá Hai Bà Trưng gồm: Bát Nàn, Ả Chạ, Hồ Đề, Lê Chân, Phật Nguyệt và Thánh Thiên.

“Trưng Vương” được Trương Ngọc Ánh cùng ê - kíp nghiên cứu và thực hiện suốt ba năm từ kiến trúc, trang phục, bối cảnh cho đến câu chuyện liên quan. Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Khán giả thường nghĩ chỉ có Hollywood hay những đất nước có ngành công nghiệp điện ảnh lớn mới đủ sức thực hiện những dự án như thế này. Nhưng tôi và Janet Ngô cho rằng bộ phim mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam, người Việt thực hiện là phù hợp nhất. Chúng tôi sẽ hợp tác với nước ngoài về kỹ thuật, kỹ xảo để bộ phim đạt được chất lượng tốt nhất".

4. “Kiều”

Tiếp tục là một nhà sản xuất nữ nữa khiến khán giả phải ngóng chờ trong năm 2020 đó là Mai Thu Huyền cùng dự án điện ảnh “Kiều”, dự kiến ra vào tháng 11/2020.

Điện ảnh Việt kỳ vọng sẽ bứt phá trong năm 2020

Truyện Kiều được xem là một trong những tác phẩm xuất chúng của văn học Việt Nam, từng được dịch ra hơn 20 thứ tiếng khác nhau trên thế giới như Anh, Nga, Pháp, Nhật… với trên 35 bản dịch. Thúy Kiều, một người phụ nữ tài sắc, xuất thân trung lưu nhưng bất ngờ rơi vào cảnh khốn đốn vì cha nàng bị vu oan. Để chuộc cha, Thúy Kiều đành bán mình và rơi vào lầu xanh. Tại đây, cô trải qua nhiều thăng trầm, kéo theo những mối quan hệ đặc biệt về sau…

Được biết, “Kiều” là dự án ấp ủ suốt 10 năm của Mai Thu Huyền. Bộ phim hiện đang được kỳ vọng là một trong những tác phẩm chuyển thể ấn tượng, mang đậm bản sắc Việt Nam trong bối cảnh phim thị trường đang chiếm ưu thế. Hiện bộ phim đang trong giai đoạn casting. Ngoài Mai Thu Huyền, đồng hành cùng dự án còn có đạo diễn, NSƯT Phi Tiến Sơn, đạo diễn Trần Bửu Lộc và nhà thiết kế Thủy Nguyễn.

5. “Lật mặt: 48h”

 Lý Hải luôn là đạo diễn gắn liền với bom tấn phòng vé kể từ khi series hành động “Lật mặt” của vợ chồng anh xuất hiện ngoài rạp chiếu. Năm 2019, phần 4 “Lật mặt: Nhà có khách” từng phá vỡ doanh thu phòng vé với 117,5 tỷ, lọt top 4 phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam. Và, không lạ khi khán giả lại háo hức khi vợ chồng anh công bố dự án phần 5 “Lật mặt: 48h” sẽ công chiếu trong năm 2020. 

“Lật mặt: 48h” chính thức bấm máy vào tháng 11/2019, với  các diễn viên Võ Thành Tâm, Huỳnh Đông, Tiết Cương, Quách Ngọc Tuyên, Mạc Văn Khoa, Ốc Thanh Vân, Lê Hạ Anh, bé Bảo Thy và Lý Hải. Nhằm giữ bí mật tuyệt đối về nội dung trước khi phim được công chiếu, hãng phim Lý Hải đã khống chế tối đa các nguồn tin có thể tiết lộ ra ngoài. Lý Hải chỉ lý giải tên phim 48h, có nghĩa câu chuyện phim chỉ diễn ra trong 48 giờ đồng hồ mà thôi. Trong phim, anh sẽ tích cực  khai thác những cái lạ, đặc sản của miền Tây, như những chiếc xe lôi, xuồng gắn máy, phà, chợ nổi... đưa những nét văn hóa đặc trưng  đến cho khán giả xem phim thưởng lãm. Ngoài đạo diễn Hải Bùi, người quen thuộc với nhiều bộ phim hành động trong nước làm đạo diễn hành động, Lý Hải còn mời thêm đạo diễn Hàn Quốc Kim Chung Min vào vai trò cố vấn hành động cho phim này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện ảnh Việt kỳ vọng sẽ bứt phá trong năm 2020