Điện ảnh Hàn Quốc bùng nổ với những siêu phẩm bom tấn

Minh Anh| 05/02/2021 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau tháng đầu năm đặc biệt im ắng như tạm "nghỉ lấy sức", điện ảnh Hàn tháng 2 sẽ trở nên nhộn nhịp với nhiều tên tuổi khán giả "biết mặt gọi tên" lũ lượt đổ bộ. Đặc biệt là màn tái xuất chính thức của Song Joong Ki sau nhiều lần trì hoãn.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 nên nền điện ảnh Hàn Quốc đã có một đầu năm im ắng như tạm "nghỉ lấy sức". Nhưng sang đến đầu tháng 2, một loạt các dự án đã thông báo lịch phát sóng khiến người hâm mộ không thể ngồi yên.

han5.jpg
Siêu phẩm Space Sweepers (Tàu Quét Rác Không Gian) của Song Joong Ki, Kim Tae Ri.

Cái tên nổi bật nhất là Song Joong Ki với bom tấn 500 tỉ Space Sweepers cuối cùng cũng trình làng sau nhiều lần hoãn chiếu. Với khán giả hâm mộ phim chính kịch, The Book of Fish của "bậc thầy cổ trang" Lee Joon Ik là cái tên nhất định phải đưa vào "tầm ngắm".

Sau năm lần bảy lượt hoãn chiếu, cuối cùng bom tấn của Song Joong Ki cũng được ấn định ngày cụ thể trình làng khán giả.

han6.jpg
here is an Alien Here (Có Người Ngoài Hành Tinh Ở Đây) thuộc thể loại: Hài hước, Khoa học viễn tưởng

Lấy bối cảnh năm 2092, Space Sweepers theo chân phi hành đoàn trên tàu không gian Victory thực hiện nhiệm vụ gom rác ngoài vũ trụ. Đội Victory gom được một robot có bề ngoài y hệt một đứa trẻ thông thường.

Trong khi chàng phi công Tae Ho (Song Joong Ki) một mực muốn bán nó để lấy được món hời, thuyền trưởng (Kim Tae Ri) lại kịch liệt phản đối khi robot đó chính là một vũ khí nguy hiểm chết người.

Vừa phải giải quyết mâu thuẫn nội bộ, vừa phải căng não đối đầu với các thế lực cạnh tranh, cuộc chiến trên vũ trụ của Victory hy vọng sẽ mở ra trang mới cho đề tài khoa học viễn tưởng của điện ảnh Hàn.

han4.jpg
New Year Blues (Đêm Giao Thừa) hứa hẹn bùng nổ với dàn diễn viên Kim Kang Woo, Yoo In Na, Yoo Yeon Seok, Lee Yeon Hee, Lee Dong Hwi.

Vừa tạo nên cơn sốt màn ảnh nhỏ với The Uncanny Counter (Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì), Jo Byung Gyu sẽ tái ngộ khán giả trên màn ảnh rộng với There is an Alien Here.

Lấy bối cảnh thế giới bị những người ngoài hành tinh xâm lăng đến mức con người đã gần như tuyệt chủng, phim theo chân một nhóm những "câu lạc bộ nghiên cứu người ngoài hành tinh" còn sống sót.

Nhưng một kẻ ngoài hành tinh đã nhập vào một thành viên, và thế giới sẽ tận diệt nếu không kịp tìm ra kẻ đó trong vòng 30 phút, liệu những người còn lại có thể thành công tìm ra kẻ đó để cứu lấy loài người?

han3.jpg
"Trong thế giới đầy những vết thương này, liệu chúng ta có thể dìu nhau bước đi?" là câu hỏi đau đáu mà I sẽ tìm cách trả lời cho khán giả.

Cùng chịu phận hoãn chiếu với nhiều tác phẩm khác, New Year Blues với sự tham gia của dàn diễn viên hùng hậu sẽ chính thức "đổ bộ" rạp chiếu Hàn tháng này.

Phim đơn giản xoay quanh 4 cặp đôi tìm hiểu nhau chỉ trong một tuần trước năm mới, những nỗi lo sợ và hy vọng của họ cũng như cách họ mở lòng để đón nhận một mối quan hệ mới, khi năm mới sang trang.

Với các diễn viên toàn các nam nữ diễn viên đã dày dạn kinh nghiệm trong dòng phim lãng mạn, tin rằng New Year Blues sẽ thành công mang đến niềm vui ngọt ngào cho khán giả trong "tháng của tình yêu" này.

han2.jpg
Double Patty (Nhân Đôi Tình Yêu) thể loại lãng mạn

"Ngôi sao hạt tiêu" Kim Hyang Gi của Along with The Gods (Thử Thách Thần Chết) đình đám sẽ tái xuất màn ảnh rộng trong một hình tượng mới hoàn toàn khác biệt - một cô trông trẻ.

Nữ diễn viên thủ vai Ah Yeong - một người tốt nghiệp ngành giáo dục mầm non - đang bế tắc vì không tìm được việc nên đã nhận trở thành người trông trẻ cho đứa trẻ 6 tháng tuổi của người mẹ đơn thân Yeong Chae (Ryu Hyun Kyung).

Vốn chỉ làm việc đơn thuần vì tiền công, Ah Yeong lại bàng hoàng khi biết Yeong Chae định từ bỏ con mình vì phải chịu quá nhiều áp lực. "Trong thế giới đầy những vết thương này, liệu chúng ta có thể dìu nhau bước đi?" là câu hỏi đau đáu mà I sẽ tìm cách trả lời cho khán giả.

han.jpg
Go Back (Trở Về) phim hình sự, Giật gân, Tâm lý xã hội.

Double Patty là dự án điện ảnh chào sân của Bae Joo Hyun (Red Velvet Irene). Cô vào vai Lee Hyun Ji - một cô gái nuôi mộng trở thành phát thanh viên và đang làm thêm ở một nhà hàng hamburger để trang trải chi phí.

Trong khi đó Woo Ram (Shin Seung Ho) cũng là một thanh niên đang bận rộn tìm việc. Một buổi tối, anh chàng đến ăn tại nhà hàng nơi Hyun Ji làm việc, gọi một chiếc hamburger "gấp đôi nhân bánh", và câu chuyện của họ từ đó bắt đầu.

Một ngày hè oi bức, có một đứa trẻ đã bị bắt cóc. Kẻ bắt cóc ra yêu cầu phải quyên góp đủ 100 nghìn đô la gửi vào tài khoản của trung tâm phúc lợi xã hội nếu muốn đứa trẻ sống sót.

Yêu cầu kỳ lạ của gã khiến cho cảnh sát và các nhân viên cộng đồng đều hoang mang. Sự việc dần hé lộ, đứa trẻ bị chính gia đình bạo hành, còn kẻ bắt cóc lại chừng như đang muốn giúp đỡ cô bé, liệu dư luận và cảnh sát sẽ đứng về phía nào? Và đứa trẻ, có thể nào chấm dứt những đau khổ của nó hay không?

Trailer Space Sweepers

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện ảnh Hàn Quốc bùng nổ với những siêu phẩm bom tấn