Điểm nhấn Liverpool 3 – 1 Man City: Nhà vua “hấp hối”, VAR và chiếc ngai vàng đổi chủ

Duy Thái - Thụy Anh| 11/11/2019 12:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League đã kết thúc với một tỉ số không ai có thể ngờ tới. Man City đã để thua “tan nát” trong ngày Klopp diễn rock ở Anfield.

Với thắng lợi này, Liverpool vẫn chễm chệ ở ngôi đầu với 8 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Leicester. Còn với Man City, để thất thủ ở vòng đấu này khiến cho đoàn quân của Pep Guardiola tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách 6 điểm trước đó được nới rộng lên thành con số 9. Không quá khi nói rằng hành trình bảo vệ ngôi vương của đội chủ sân Eihad sẽ gian truân gấp bội nếu như không muốn nói là tắt lịm sau thất bại ở Anfield.

Sau đây hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn của trận cầu 6 điểm "Super Sunday" giữa hai thế lực mạnh nhất của bóng đá Anh thời điểm hiện tại.

1. Fabinho – Bông sen đá của Klopp.

Fabinho chính là người đã ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu, và cũng chính cầu thủ này là người dập tắt mọi hi vọng có điểm của Man City bằng khả năng chơi bóng chắc chắn của mình.

Sau quãng thời gian ngồi dự bị khá dài kể từ khi mới chuyển đến từ Monaco, Fabinho được Klopp sử dụng ở nửa cuối mùa giải trước và án ngữ kể từ đó cho tới nay. Khả năng quán xuyến khu trung tuyến của Fabinho là vô cùng ấn tượng. Cầu thủ mang áo số 3 chính là chiếc “mỏ neo” then chốt với phẩm chất kĩ thuật đã ăn vào máu của cầu thủ Brazil, cùng với đó là kĩ năng đánh chặn, bẻ gãy từng đợt lên bóng và trực diện phá lối chơi của Man City.

Điểm nhấn Liverpool 3 – 1 Man City: Nhà vua “hấp hối”, VAR và chiếc ngai vàng đổi chủ

Fabinho(số 3) không phải chỉ biết mỗi phòng ngự.

Ở Anfield đêm qua, vẫn là một Fabinho cần mẫn ở khu vực trung tuyến. Lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thông minh và chắc chắn của cầu thủ này ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ giúp cho bộ đôi Henderson và Wijnaldum thoải mái pressing tầm cao.

Là cầu thủ chơi thấp nhất trong sơ đồ 3 tiền vệ của Klopp, có những thời điểm Fabinho hoạt động như một trung vệ thứ 3. Cầu thủ người Brazil đã kiềm tỏa bớt phần nào không gian hoạt động của De Bruyne, khiến cầu thủ này không thể thoải mái chuyền bóng vào trong như thường lệ. Do đó, khả năng ghi bàn của Fabinho thường không được đánh giá cao.

Có lẽ chính vì thế mà Man City đã chủ quan khi để “xổng” Fabinho. Phút thứ 6, cầu thủ này nhận bóng trong tình thế trống trải và bất ngờ tung một pha dứt điểm sấm sét hạ gục Bravo. Bàn thắng mở tỉ số của Fabinho trong trận đấu đêm qua cũng là bàn thắng đầu tiên anh ghi được cho The Kop ở mùa giải này. Một bàn thắng ngoạn mục mở ra đêm kinh hoàng cho Pep Guardiola.

2. VAR - Man City: VAR hay “VẢ” ?

Man City của Pep đã từng “than vãn” không biết bao nhiêu lần vì VAR. Dĩ nhiên trận đấu đêm qua với Liverpool cũng không phải là ngoại lệ. Tâm điểm của màn so tài 6 điểm này chính là việc trọng tài Oliver quyết định không sử dụng VAR để soi xét kĩ lại hai tình huống gây tranh cãi dẫn đến kết quả bất lợi của Man City. Cụ thể Pep cho rằng bóng đã chạm tay Alexander-Arnold tận hai lần trong vòng cấm và Salah đã việt vị trước khi ghi bàn thắng thứ hai. Thế nhưng trọng tài nói không và chẳng có tiếng còi nào cất lên cả. Đỉnh điểm của sự tức giận của vị HLV người Tây Ban Nha ấy là khi được hỏi về lí do thất bại trên sân Anfield. Pep nói trong sự tức tối: “Hãy hỏi trọng tài vì sao chúng tôi thua Liverpool”.

Điểm nhấn Liverpool 3 – 1 Man City: Nhà vua “hấp hối”, VAR và chiếc ngai vàng đổi chủ

VAR vẫn là một thứ gì đó ám ảnh Pep. Ảnh: BPI/REX.

Man City đã từng gặp không ít rắc rối với VAR. Dù được kì vọng đem lại sự công bằng thế nhưng đến nay VAR lại gây ra không ít tranh cãi trong lần đầu tiên được áp dụng ở NHA.

3. Man City đến Anfield với tấm khiên đã “thủng”.

Chấn thương nghiêm trọng của trung vệ số 1 Aymeric Laporte khiến cho hàng phòng ngự của Man City thực sự gặp vấn đề. John Stones thì mới trở lại sau chấn thương, Otamendi thì phập phù về mặt phong độ. Tình thế ngặt nghèo buộc Pep phải kéo Fernandinho xuống đá như một trung vệ. Điều này ít nhiều ảnh hưởng bởi Fernandinho là một tiền vệ phòng ngự chứ không phải trung vệ thuần túy. Không những thế, thủ thành Erderson cũng không thể góp mặt vì chấn thương. Thay thế cho anh là Claudio Bravo, thủ thành đã 18 tháng không bắt chính cho Man City ở Premier League. Angelino trong lần được đá chính hiếm hoi thay cho Zinchenko chấn thương đầu gối đã tỏ rõ sự non nớt và vụng về của mình.

Điểm nhấn Liverpool 3 – 1 Man City: Nhà vua “hấp hối”, VAR và chiếc ngai vàng đổi chủ

Laporte chấn thương khiến hàng thủ Man City "toang" thật sự.

Rodri vừa mới bình phục chấn thương cũng chưa có được thể trạng tốt nhất. Sự vụn vỡ đội hình do sự thiếu vắng quá nhiều trụ cột khiến Pep đau đầu thực sự trong việc sắp xếp ai dự bị, ai ra sân. Sự lỏng lẻo và thiếu tập trung của những “trung vệ bất đắc dĩ” kiểu Fernadinho hay “gã trai non nớt” kiểu Angelino đã khiến Pep phải ôm hận ngay tại thánh địa Anfield.

4. Mohamed Salah: Pharaoh ở Anfield.

38 bàn thắng, 14 kiến tạo sau 44 lần ra sân tại Anfield là những con số biết nói về phong độ ấn tượng của ngôi sao đến từ Ai Cập. Mùa giải thứ 3 khoác áo The Kop, tuy có thời điểm phong độ có phần giảm sút thế nhưng Salah vẫn luôn biết cách để tỏa sáng trong sơ đồ chiến thuật của HLV người Đức.

Điểm nhấn Liverpool 3 – 1 Man City: Nhà vua “hấp hối”, VAR và chiếc ngai vàng đổi chủ

Salah (giữa) đích thị là Pharaoh ở Anfield.

Trận đấu với Man City đêm qua, Salah không đóng góp nhiều vào lối chơi của The Kop như hai người đồng nghiệp Sadio Mane và Roberto Firmino. Thế nhưng tốc độ và kĩ thuật khéo léo của cựu sao Chelsea đã khiến hàng thủ Man City không biết bao phen rối loạn. Angelino bên phía Man City thì bị Salah quay như dế. Ngay trong hiệp 1, "Pharaoh Ai Cập" đã có được bàn mở tỉ số sau pha bứt tốc rồi đánh đầu dũng mãnh tung lưới Bravo. Bên cạnh đó còn là liên tiếp các tình huống đi bóng tốc độ bên hành lang cánh rồi bó vào dứt điểm. Bàn thắng vừa ghi được đêm qua ngay tại Anfield chứng minh sân nhà của The Kop là miền đất diệu kì đối với Salah. 3 năm tại Anfield là 3 năm mà ngôi sao Ai Cập đã thiệt lập nên những cột mốc kì vi ngay chính tại thánh địa này.

5. Anfield “ám” Kun Aguero cỡ nào ?

Chân sút xuất sắc nhất lịch sử Man City đã có lần thứ 250 ra sân cho đội bóng thành Manchester. 173 bàn thắng ghi được ở Premier League là minh chứng không thể hoàn hảo hơn để nói về sự xuất sắc của chân sút Nam Mỹ này. Siêu sao người Argentina đã từng ghi bàn vào lưới hầu hết các đội bóng, ở hầu hết các sân đấu mà anh đối mặt. Thế nhưng với Anfield, đó dường như là “ngoại lệ”.

Điểm nhấn Liverpool 3 – 1 Man City: Nhà vua “hấp hối”, VAR và chiếc ngai vàng đổi chủ

Aguero (áo xanh) vẫn chưa từng một lần ăn mừng tại Anfield.

Trong trận đấu đêm qua, Aguero là cầu thủ di chuyển năng nổ nhất trên hàng công của Man xanh. Khả năng di chuyển, kết nối với các đồng đội, nhận bóng rồi dứt điểm liên tục được số 10 của Man City thể hiện. Thế nhưng trong hàng tá những cơ hội nhận được, Aguero vẫn không thể một lần đốt lưới Liverpool. Phần vì Alisson Becker quá xuất sắc, phần vì Aguero đã dứt điểm cực kì phung phí trong những lần đối mặt 1vs1. Có vẻ như Anfield vẫn đang “ám” Aguero khi mà cho đến thời điểm hiện tại, chân sút xuất sắc nhất lịch sử Man City vẫn chưa từng một lần được ăn mừng bàn thắng tại thánh địa của Liverpool.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm nhấn Liverpool 3 – 1 Man City: Nhà vua “hấp hối”, VAR và chiếc ngai vàng đổi chủ