Điểm mặt những dịch vụ nổi bật nhất của Google so với đối thủ

Kiên Trung| 01/08/2016 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự cạnh tranh của Google với các công ty công nghệ đang ngày càng khó khăn hơn, nhưng một số dịch vụ của công ty vẫn luôn được đánh giá cao hơn.

Google Now

Google Now đang ngày càng thông minh hơn với khả năng cung cấp các thông tin hữu ích hơn, cho phép tự động hiển thị thẻ với các thông tin về tình trạng giao thông, thời tiết, thể thao… hay cả những địa điểm mà bạn cần đến trong khu vực sinh sống. So với Siri hay Cortana, rõ ràng Google Now đang rất nổi bật.

Điểm mặt những dịch vụ nổi bật nhất của Google so với đối thủ

Google Now có khả năng cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho chủ nhân

Google Maps

Google Maps cung cấp các dữ liệu liên quan đến đường xá, địa điểm hay trạng thái giao thông công cộng, thậm chí cả cảnh báo tắc đường. Mặc dù Apple Maps đã có những bước tiến nhưng thực sự Google Maps vẫn quá hoàn hảo.

Google Drive

Dịch vụ lưu trữ đám mây của Google cung cấp dung lượng miễn phí lớn nhất, mặc dù từng bị OneDrive của Microsoft vượt qua. Tuy nhiên hiện tại dịch vụ của Microsoft đã giảm xuống chỉ còn 5GB, thấp hơn nhiều so với 15 GB của Google Drive.

Bộ phần mềm miễn phí

Thay vì chi một lượng lớn tiền của cho bộ phần mềm Office của Microsoft, bạn sẽ hoàn toàn không mất đồng xu nào với các ứng dụng Google Docs, Sheets, Slides và Forms với đầy đủ các chức năng như bộ phần mềm của Microsoft. Đáng chú ý, dữ liệu được lưu trữ trực tiếp trên đám mây thông qua Drive, làm việc từ trình duyệt web và thậm chí cho phép làm việc ngoại tuyến.

Điểm mặt những dịch vụ nổi bật nhất của Google so với đối thủ

Rất nhiều ứng dụng trực tuyến được cung cấp miễn phí từ Google, trong đó đáng chú ý là bộ phần mềm văn phòng

Google Photos

Chưa có dịch vụ nào trên thị trường chấp nhận cho phép người dùng lưu trữ không giới hạn hình ảnh lên dịch vụ của họ, ngoại trừ Google Photos. Không chỉ có vậy, dịch vụ còn tích hợp sẵn tính năng tìm kiếm tiện lợi để bạn có thể tìm thấy dựa trên một tiêu chí nào đó trên bức hình.

YouTube

Không cần phải nói, YouTube chính là kênh video được người dùng tải lên và xem trên internet nhiều nhất hiện nay, với chất lượng ngày càng được nâng cao.

Điện thoại Nexus

Điện thoại Nexus là một trong những đại diện tiêu biểu được Google đưa ra để cạnh tranh trên thị trường smartphone với thiết kế cao cấp, mạnh mẽ và rẻ hơn so với phần lớn các đối thủ cạnh tranh.

Điểm nổi bật trên điện thoại Nexus chính là chúng được trang bị hệ điều hành Android nguyên bản, có nghĩa bạn sẽ không cảm thấy khó chịu với những ứng dụng gây phiền nhiễu hoặc bloatware.

Chromecast và Chromecast Audio

Với mức giá chỉ 35 USD, thật khó lòng có thể tìm kiếm ra sự lựa chọn giá rẻ hơn so với Chromecast cho nhu cầu thưởng thức video streaming từ TV.

Điểm mặt những dịch vụ nổi bật nhất của Google so với đối thủ

Chromecast sẽ giúp bạn biến TV thường của mình thành một Internet TV chỉ với 35 USD

Thiết bị Chromecast Audio của Google cũng được chào bán với giá 35 USD, cho phép bạn biến bất kỳ chiếc loa nào thành một chiếc loa không dây thông minh.

Công cụ tìm kiếm

Cuối cùng, không thể không nhắc đến Google Search được xem là công cụ tìm kiếm tốt nhất hiện nay với rất nhiều người sử dụng bất kỳ khi nào muốn tìm kiếm thông tin trên internet. Mọi thứ được thực hiện một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất có thể.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm mặt những dịch vụ nổi bật nhất của Google so với đối thủ