Điểm danh 5 smartphone quét vân tay đáng xem

Kiên Trung| 08/09/2015 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quét dấu vân tay hiện trở thành một tính năng không thể thiếu trên các smartphone cao cấp kể từ ngày xuất hiện đầu tiên trên iPhone 5S của Apple, thậm chí ngày nay nó xuất hiện trên cả những sản phẩm tầm trung.

Không chỉ giúp mở khóa, nó còn giúp hỗ trợ thanh toán di động và nhiều hơn nữa công việc xác thực. Ngoài ra, một số công việc như mở khóa ứng dụng an toàn cũng là hướng đi mà cảm biến vân tay mang lại.

Thông thường các nhà sản xuất smartphone tích hợp cảm biến vân tay bên trong nút Home ở dưới màn hình, chẳng hạn như iPhone của Apple hay Galaxy S6/S6 Edge/S6 Edge+/Note 5 của Samsung. Trong khi đó, một số công ty khác cũng tìm ra vị trí đặt cảm biến vân tay khác để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dùng khi tiến hành quét vân tay trên thiết bị.

Dưới đây là những chiếc smartphone cũng trang bị tính năng quét vân tay, nhưng lại được bố trí ở những khu vực khác với nút Home như Samsung và Apple làm việc trước đó.

Huawei Honor 7i

Bên cạnh tính năng độc đáo là camera 13 MP ở mặt phía trước được sử dụng để phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie, chiếc smartphone này của Huawei còn trang bị cảm biến dấu vân tay ở mặt phía sau, dưới camera chính. Tuy nhiên, cảm biến này nhiều công dụng hơn so với chỉ đơn giản là để xác thực và bảo mật. Tùy thuộc vào thao tác sử dụng mà hệ thống cảm biến này có thể dùng để hiển thị bảng thông báo, khởi động ứng dụng camera hoặc chụp ảnh, sẽ giúp bạn tương tác hiệu quả hơn với cảm biến vân tay.

Điểm danh 5 smartphone quét vân tay đáng xem

Nhìn chung, Honor 7i là một chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ, cung cấp màn hình 5,2 inch độ phân giải 1080p, chip Snapdragon 616, tùy chọn RAM 2 GB/32 GB, bộ nhớ trong 16 GB/32 GB cũng như pin dung lượng 3100 mAh.

Sony Xperia Z5, Z5 Compact và Z5 Premium

Tại IFA 2015, Sony đã công bố dự án đầy tham vọng của mình với việc công bố một danh mục hoàn chỉnh các sản phẩm thuộc gia đình Xperia Z5, bao gồm Z5 Compact màn hình 4,6 inch, Z5 màn hình 5,2 inch và Z5 Premium màn hình 5,5 inch độ phân giải 4K đầu tiên.

Điểm danh 5 smartphone quét vân tay đáng xem

Bộ ba sản phẩm này đều tích hợp chip Snapdragon 810 và camera Exmor RS độ phân giải 23 MP độc quyền với tính năng lấy nét siêu nhanh 0,03 giây giúp chụp ảnh ở tốc độ siêu nhanh. Cảm biến dấu vân tay của sản phẩm này được tích hợp trong phím nguồn ở mặt bên. Bên cạnh đó nó cũng hỗ trợ khả năng chống thấm nước, pin cho thời gian sử dụng kéo dài khoảng 2 ngày cho điều kiện sử dụng bình thường.

Nextbit Robin

Đây là chiếc điện thoại tập trung mạnh vào lĩnh vực điện toán đám mây, giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng, hoặc hạn chế không gian lưu trữ dữ liệu. Nó trang bị bộ nhớ trong 32 GB, nhưng mang đến không gian lưu trữ đám mây lên đến 100 GB, cùng máy quét vân tay nhúng sẵn vào phím khóa tạo ra sức hấp dẫn của sản phẩm này.

Điểm danh 5 smartphone quét vân tay đáng xem

Nextbit Robin có màn hình IPS 5,2 inch độ phân giải Full HD, loa stereo ở mặt trước, chip 6 lõi Snapdragon 808 của Qualcomm, RAM 3 GB, camera sau 13 MP với tính năng tự động lấy nét, đèn flash kép và cho phép chụp ảnh ở định dạng RAW, trong khi phía trước là camera 5 MP hỗ trợ nhu cầu chụp ảnh selfie.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm danh 5 smartphone quét vân tay đáng xem