Điểm chuẩn ngành Marketing Đại học Kinh tế TP HCM

Anh Tuấn| 15/09/2021 22:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường Đại học Kinh Tế TP.Hồ Chí Minh (UEH) vừa công bố kết quả tuyển sinh đại học chính quy năm 2021 của phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, ngành có điểm chuẩn cao nhất là ngành Marketing (chương trình Chuẩn và Chất lượng cao) và ngành Kinh doanh quốc tế (chương trình cử nhân tài năng) với số điểm 27.5.

kt.jpg
Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Marketing (chương trình Chuẩn và Chất lượng cao). Ảnh UEH.

Một số ngành học năm nay có điểm chuẩn tiếp tục giữ ở mức cao như ngành: Marketing, Kinh doanh quốc tế, Kinh doanh thương mại, Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng, Tài chính quốc tế, Ngôn ngữ Anh. Đây là những ngành luôn có số lượng thí sinh đăng ký rất đông những năm qua, khẳng định thương hiệu dẫn đầu của UEH trong đào tạo về kinh tế - kinh doanh.

Một số ngành có điểm chuẩn năm nay tăng cao so với năm 2020 như: Thương mại điện tử hay ngành Bảo hiểm (tăng 3 điểm) đã thể hiện rõ sự thay đổi trong nhận thức và lựa chọn của người học đối với triển vọng của các ngành/nghề này trước nhu cầu nhân lực ngày một tăng cao của thị trường lao động.

Nhà trường cũng cho biết, năm nay, UEH - Phân hiệu Vĩnh Long dù có tăng quy mô tuyển sinh so với năm 2020, nhưng số lượng thí sinh đăng ký tăng gấp 5 lần.

Đặc biệt những ngành/nghề phù hợp và cần thiết cho khu vực như Kinh doanh nông nghiệp, Ngôn ngữ Anh, Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được tuyển sinh với quy mô cả nước và được đông đảo người học lựa chọn.

Theo PGS. TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Trưởng phòng Đào tạo UEH: “Thí sinh trúng tuyển vào UEH đều có học lực giỏi, xuất sắc, kỹ năng ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế, là học sinh đến từ các trường THPT chuyên/năng khiếu của khắp các tỉnh/thành phố trên cả nước. Điều này kết hợp với các ưu thế vượt trội về đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất hiện đại, chương trình đào tạo chuẩn quốc tế đã giúp UEH luôn đảm bảo chất lượng đầu ra, cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao, đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng và hội nhập với thế giới”.

Xem chi tiết điểm chuẩn các ngành của Đại học Kinh tế TP HCM  tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm chuẩn ngành Marketing Đại học Kinh tế TP HCM