Didier Drogba: Không Champions League… Không ở lại

Như Anh| 11/05/2012 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ hội để Chelsea giữ chân Didier Drogba vẫn là rất sáng nếu họ chiến thắng ở Champions League năm nay. Tuy nhiên, nếu không thể làm được điều đó, đội chủ sân Stamford Bridge nên chuẩn bị sẵn tâm lý chia tay tượng đài của mình.

Suốt mấy tháng trở lại đây, tương lai của Didier Drogba vẫn luôn là một câu hỏi không lời đáp tại Chelsea. Rất nhiều cuộc thương thảo gia hạn giữa hai bên đã được tiến hành, nhưng chẳng lần nào đi đến một kết cục trọn vẹn. Tất cả chỉ vì những bất đồng khó giải quyết liên quan đến thời hạn triển hạn. Trong khi chính sách với những cầu thủ trên 33 của Chelsea là gia hạn từng năm một, thì Drogba lại muốn đảm bảo bằng một bản hợp đồng 2 năm.

Didier Drogba: Không Champions League… Không ở lại

Drogba chỉ ở lại nếu Chelsea vô địch Champions League

Tuy nhiên, rất có thể họ sẽ tìm thấy tiếng nói chung trong ít ngày tới, nếu Chelsea đánh bại Bayern Munich để lần đầu tiên đăng quang Champions League. Trong một phát biểu mới nhất, Drogba đã lên tiếng khẳng định, anh sẽ cân nhắc chuyện ở lại Stamford Bridge, cho dù chỉ là gia hạn thêm 1 năm, nhưng với điều kiện CLB phải có vé tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa sau.

Mà với việc Chelsea đã hết cơ hội đua tranh một vị trí trong tốp 4 tại Premier League, họ chỉ có thể đáp ứng được điều kiện mà Drogba đưa ra nếu chiến thắng tại Allianz-Arena vào 20/5 tới. Còn nếu đội bóng áo xanh thành London không thể làm được điều đó, “Voi rừng” chắc chắn sẽ dứt áo ra đi.

“Tôi chưa thể nói trước điều gì về tương lai của mình. Nhưng tôi có thể khẳng định, câu trả lời sẽ có sau trận chung kết Champions League. Với tôi, được chiến đấu tại Champions League luôn là điều tuyệt vời nhất và tôi hi vọng sẽ cùng CLB có được chiến thắng ở giải năm nay. Tôi đã mong chờ điều này từ rất lâu rồi”, Drogba cho biết.

Giao kèo hiện tại giữa Drogba với Chelsea chỉ còn thời hạn tới tháng 6 này và nếu không thể thuyết phục “Voi rừng” gia hạn tiếp, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ mất trắng chân sút chủ lực của mình. Theo một vài nguồn tin cho biết, Drogba đã nhận được những lời chào mời hấp dẫn từ Thân Hoa Thượng Hải. Theo đó, nếu đồng ý theo chân người đồng đội cũ Nicolas Anelka tới làm việc tại đội bóng Trung Quốc này, anh sẽ nhận được mức lương 200.000 bảng/ tuần, kèm bản hợp đồng 2 năm.

Drogba gia nhập Chelsea từ Marseille vào hè 2004. Tính tới nay, anh đã có 8 mùa chơi bóng cho đội chủ sân Stamford Bridge, ra sân 337 trận và ghi được 156 bàn thắng. Hiện tại, dù đã bước sang tuổi 34, nhưng Drogba vẫn là tiền đạo chủ lực của đội bóng thành London. Trong hành trình đăng quang tại FA Cup và vào tới chung kết Champions League của “The Blues” năm nay, “Voi rừng” đã để lại những dấu ấn vô cùng đậm nét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Didier Drogba: Không Champions League… Không ở lại