Dịch vụ mua trước trả sau - Xu hướng thanh toán hiện đại dành cho giới trẻ

PV| 28/06/2022 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những lý do dịch vụ mua trước trả sau thu hút giới trẻ

Đăng ký đơn giản

Những đơn vị cung cấp dịch vụ mua trước trả sau không yêu cầu người dùng chứng minh thu nhập hoặc có giá trị tài sản để tạo tài khoản. Thay vào đó người dùng chỉ cần cung cấp CMND/CCCD còn hiệu lực để xác thực và cấp hạn mức tín dụng phù hợp. Nhờ vậy, ngày càng nhiều bạn trẻ với thu nhập chưa ổn định, kinh tế còn eo hẹp cũng có thể sử dụng dịch vụ để mua các sản phẩm cần thiết phục vụ cuộc sống.

Dịch vụ mua trước trả sau với quy trình đăng ký đơn giản giúp người trẻ dễ dàng tiếp cận và sử dụng

Lãi suất 0% hấp dẫn

Đa số các đơn vị cung cấp dịch vụ mua trước trả sau đều đưa ra mức lãi suất 0% hấp dẫn. Tùy vào từng đơn vị mà kỳ hạn thanh toán sẽ khác nhau, thông thường sẽ có thời hạn 30 ngày, 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng. Một số ứng dụng mua trước trả sau cũng không yêu cầu các loại phí để duy trì tài khoản hằng năm hay phí chuyển đổi. Do đó người dùng sẽ giảm được kha khá các khoản phí nhỏ nhặt so với phương thức thanh toán truyền thống.

Rút ngắn quy trình thanh toán

Dịch vụ mua trước trả sau hiện nay đã được tích hợp cùng các trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam. Góp phần mang đến quy trình thanh toán nhanh chóng và tiện lợi hơn khi người dùng chỉ cần liên kết và thanh toán mà không cần điền các thông tin chi tiết như họ tên hay số thẻ ngân hàng. Đây cũng là ưu điểm mà giới trẻ đặc biệt ưa chuộng khi họ là những “tín đồ” của hình thức mua sắm trực tuyến.

Dễ kiểm soát các khoản chi và kỳ hạn thanh toán

Một số ứng dụng mua trước trả sau có giao diện thân thiện và hiển thị rõ các thông tin cần thiết. Điều này sẽ giúp người dùng nắm được các khoản đã chi tiêu, thời hạn cần thanh toán để trả đúng hạn, tránh trường hợp bị tính phí trả chậm.

Ứng dụng mua trước trả sau Kredivo có giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Đơn cử như ứng dụng Kredivo, ứng dụng mua trước trả sau được ưa chuộng với hơn 4 triệu người dùng tại Đông Nam Á. Kredivo đang được người dùng đánh giá cao nhờ giao diện dễ nhìn, dễ thao tác với các thanh chức năng được thiết kế hợp lý.

Người dùng có thể sử dụng để mua trước trả sau tại các trang thương mại điện tử uy tín như FPT Shop, CellphoneS, Mytour, Gotadi, Divui, Happy Skin, FoodMap, Haravan, Xinhtuoi, Kolabuy, Uglee, Actgold, Anhkhoikids, Mypham.vip, Mỹ Phẩm N,… Ngoài ra, người dùng cũng thể thông qua ứng dụng Kredivo tiếp cận dịch vụ vay cá nhân trả góp và thanh toán trả sau cho các hóa đơn sinh hoạt như tiền điện nước, nạp tiền điện thoại.

Những lưu ý cần ghi nhớ khi sử dụng dịch vụ mua trước trả sau

Với ưu điểm dễ đăng ký và sử dụng, nếu người dùng không có kế hoạch chi tiêu cụ thể rất có thể dẫn đến tình trạng lạm dụng và khó hoàn thành việc chi trả đúng hạn. Do đó khi quyết định sử dụng bất kỳ hình thức tín dụng nào, người tiêu dùng nên tính toán trước các khoản chi phí so với thu nhập để đảm bảo thanh toán được các khoản vay nhưng kỳ hạn đã đăng ký.

Hãy lập kế hoạch và tính toán trước các khoản chi tiêu trước khi quyết định mua sắm

Ngoài ra, khi lựa chọn sử dụng dịch vụ mua trước trả sau, người dùng cũng cần nắm kỹ các khoản phí và lãi suất nếu có. Nếu vẫn chưa rõ hoặc còn băn khoăn thì bạn đừng ngần ngại liên hệ chuyên viên tư vấn của đơn vị đó để được giải đáp triệt để. Tránh những chi phí mà bạn không lường trước được sau này.

Có thể thấy, dịch vụ mua trước trả sau với những ưu điểm về sự tiện lợi và linh hoạt chắc chắn sẽ trở thành xu thế thanh toán dẫn đầu trong tương lai. Đây cũng là hình thức thanh toán góp phần giúp người tiêu dùng thu nhập chưa ổn định có khả năng mua sắm linh hoạt hơn, tạo cơ hội sở hữu những sản phẩm cần thiết để nâng cao chất lượng cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ mua trước trả sau - Xu hướng thanh toán hiện đại dành cho giới trẻ