Dịch virus corona ngày 11/2: Bệnh viện dã chiến ở TP.HCM đi vào hoạt động

Trần Cường - Thảo Nguyên| 11/02/2020 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch virus corona (nCoV) đầu tiên ở TP.HCM đã chính thức đi vào hoạt động tại Trường quân sự TP. Ngoài ra các trường hợp được cách ly tại các bệnh viện trên cả nước đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

TP.HCM: Đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến 300 giường

Sau một thời gian ngắn gấp rút chuẩn bị, bệnh viện dã chiến phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV ở TP.HCM đã chính thức đi vào hoạt động.

PGS.TS Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, bệnh viện có quy mô 300 giường được đặt tại Trường Quân sự TP.HCM thuộc ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. Bệnh viện dã chiến được trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị cho các ca nhiễm nCoV.

Bệnh viện sẽ tiếp nhận những trường hợp có triệu chứng ho, sốt, người từ vùng dịch về... cách ly 14 ngày. Đây không chỉ là nơi cách ly mà còn có thể điều trị cho các trường hợp nặng.  Cùng với bệnh viện dã chiến này, TP.HCM sẵn sàng chuẩn bị bệnh viện dã chiến cơ sở 2 với 200 giường tại huyện Nhà Bè trong trường hợp dịch bệnh lan rộng.

Dịch virus corona ngày 11/2: Bệnh viện dã chiến ở TP.HCM đi vào hoạt động

Bệnh viện dã chiến tiếp nhận và điều trị bệnh do nCoV ở huyện Củ Chi, TP.HCM

* Hà Nội: 857 trường hợp vẫn phải giám sát y tế do đến từ vùng dịch nCoV

Theo thống kê từ Sở Y tế Hà Nội, đến sáng 11/2, 857 trường hợp vẫn phải giám sát y tế do đến từ vùng dịch nCoV.

Cụ thể, trong số 53 người nghi nhiễm nCoV trên địa bàn TP Hà Nội thì đã có 49 người có xét nghiệm âm tính, 4 người còn lại vẫn đang cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Tổng số người đã tiếp xúc gần với những người nghi nhiễm nCoV tại Hà Nội là 289. Trong đó, số trường hợp phải tiếp tục giám sát y tế là 26, số người tiếp xúc đã kết thúc giám sát y tế là 263.

Cũng theo thống kê từ Sở Y tế Hà Nội, số người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế là 1.522, trong đó mới phát hiện 22 trường hợp. Trong số này, số người vẫn phải giám sát y tế là 857 trường hợp, số người đã kết thúc giám sát y tế là 665.

Dịch virus corona ngày 11/2: Bệnh viện dã chiến ở TP.HCM đi vào hoạt động

Hà Nội chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với nCoV.

Vĩnh Phúc: Xét nghiệm lại cho 2 công nhân trở về từ tâm dịch Vũ Hán

Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo vừa tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lại đối với 2 công nhân trở về từ Vũ Hán, dù những trường hợp này đã có kết quả âm tính đối với nCoV.

Danh tính 2 trường hợp được xét nghiệm lại là chị N.T.P. (SN 1979, trú tại huyện Tam Đảo) và H.T.P (SN 1996, trú tại huyện Bình Xuyên). Những trường hợp này thuộc nhóm 8 người được Công ty TNHH Nihon Plast cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc).

Sau 2 tháng tập tuấn tại TP Vũ Hán, ngày 17/1, 8 người cùng trở về Việt Nam nhưng nhiều ngày sau đó, 6 người trong nhóm này đã nhiễm nCoV.

Động thái tiến hành lại xét nghiệm lại lần 2 được lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Tam Đảo lý giải nhằm mục đích “cẩn thận”, dù kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy 2 nữ công nhân này có kết quả âm tính với nCoV.

Yên Bái: 17/17 trường hợp nghi nhiễm nCoV có kết quả âm tính

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Yên Bái, tính đến ngày 11/2, tất cả các trường hợp nghi nhiễm nCoV trên địa bàn tỉnh đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Từ đầu mùa dịch đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có tổng số 17 trường hợp nghi nhiễm viêm đường hô hấp cấp có yếu tố liên quan nCoV, các trường hợp này được điều trị, cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ và một số Trung tâm Y tế của tỉnh. Tất cả đều được lấy mẫu gửi đi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm kiểm tra.

Đến ngày 11/2, kết quả xét nghiệm của các trường hợp này cho thấy, tất cả đều âm tính với nCoV. Cũng trong ngày hôm nay, 2 trường hợp cuối cùng đã được xuất viện.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Yên Bái còn trên 100 trường hợp đang được cách ly, theo dõi tại nhà và cộng đồng, do về và đến Yên Bái từ vùng dịch chưa qua 14 ngày. Các trường hợp này đều sức khỏe bình thường, chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm nCoV.

Dịch virus corona ngày 11/2: Bệnh viện dã chiến ở TP.HCM đi vào hoạt động

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Nghĩa Lộ, Yên Bái.

Hà Nam: 3 trường hợp nghi nhiễm mới âm tính với nCoV

3 trường hợp mới này gồm 1 người Trung Quốc, 1 người Hàn Quốc, một cụ ông ở Lý Nhân.

Trường hợp người Trung Quốc và Hàn Quốc làm việc tại một khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, có biểu hiện của cảm cúm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam nhận được thông báo về tình trạng 2 bệnh nhân đầu từ thông tin của người dân qua đường dây nóng của Sở Y tế. 2 bệnh nhân sau đó được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, nhưng may mắn đều cho kết quả âm tính với chủng mới của nCoV.

Trường hợp cụ ông ở Lý Nhân 66 tuổi do y tế cơ sở báo cáo lên. Cụ ông này có con từ Trung Quốc về thăm nhà. Cụ ông sau đó bị sốt, ngoài ra cụ còn có bệnh nền. Cụ đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm và cho kết quả âm tính với chủng mới của nCoV.

Như vậy từ đầu mùa dịch đến nay cả 9/9 bệnh nhân nghi ngờ bị nhiễm nCoV của Hà Nam, qua lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Hà Tĩnh: Thêm các trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV

Kết quả mới nhất từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy, 4 người đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Thị xã Kỳ Anh đã có kết quả âm tính với nCoV. Các trường hợp này hiện không còn sốt, ho và đã phục hồi hoàn toàn sức khỏe.

Trước đó, 10 trường hợp nghi ngờ khác cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus nCoV từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và được các bệnh viện cho ra viện.

Đối với trường hợp du khách là người Quảng Tây(Trung Quốc) đến TP Hà Tĩnh trong tối ngày 7/2, dù người này không có các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho nhưng để đảm bảo an toàn, hiện nay, ngành y tế vẫn đang tiến hành cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và lấy mẫu gửi xét nghiệm. Hiện đang chờ kết quả.

Quảng Bình: 10/10 trường hợp cách ly đều âm tính với nCoV

Thông tin từ Sở Y Tế tỉnh Quảng Bình cho biết, tính đến ngày 11/2 có 10 trường hợp bệnh nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do nCoV được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV từ Viện Pasteur Nha Trang. Kể cả một trường hợp vận chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế, sau đó tử vong do viêm phổi có địa chỉ ở xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch đi từ Trung Quốc về nhưng nguyên nhân cũng không phải do nhiễm virus chủng loại với nCoV.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn chưa có một trường nào bị lây nhiễm nCoV.

Trước đó, vào ngày 5/2 đã công bố kết quả âm tính với nCoV 4 trường hợp, ngày 7/2 công bố thêm 3 trường hợp âm tính từ viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Ngành Y tế Quảng Bình cũng cho biết thêm rằng, các trường hợp người lao động đi từ Trung Quốc về Quảng Bình đã được tổ chức giám sát, cách ly cộng đồng. Tính đến nay, đã quá 14 ngày kể từ khi nhập cảnh về Việt Nam theo khuyến cáo của Bộ Y tế, chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm nCoV.

Dịch virus corona ngày 11/2: Bệnh viện dã chiến ở TP.HCM đi vào hoạt động

Khánh Hoà: Không còn ai phải cách ly do nghi nhiễm nCoV

Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, trên địa bàn toàn tỉnh không còn ca nào nghi bị nhiễm nCoV phải cách ly, cách kết quả xét nghiệm điều liên tục âm tính.

Theo đó, tổng số trường hợp nghi bị viêm đường hô hấp cấp tính nCoV được theo dõi, cách ly tại Khánh Hòa là 72 trường hợp. Trong đó, có 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV (là lễ tân khách sạn đã chữa khỏi) và 71 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đến nay, đã chính thức làm thủ tục cho xuất viện 62 bệnh nhân, còn 10 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính được chuyển sang khoa Nội- Nhi - Nhiễm của Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa để tiếp tục điều trị. Các diễn biến lâm sàng tốt, sức khỏe bình thường.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch virus corona ngày 11/2: Bệnh viện dã chiến ở TP.HCM đi vào hoạt động