Dịch viêm phổi cấp do virus corona: Trường ĐH Bách khoa Hà Nội lùi lịch học

Đức Duy| 31/01/2020 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do nCoV, với mục tiêu cao nhất không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn, Ban Giám hiệu Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thông báo chính thức cho sinh viên lùi lịch, bắt đầu học từ ngày 10/2/2020.

Trong thông báo, lãnh đạo nhà trường cũng nhấn mạnh, trong thời gian nghỉ học, sinh viên ở tại địa phương và hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên các thông báo của nhà trường cũng như có biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Cụ thể thông báo như sau:

Dịch viêm phổi cấp do virus corona: Trường ĐH Bách khoa Hà Nội lùi lịch học

Nhằm ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona, Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona trong trường học.

Căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh, các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm chủ động phối hợp với ngành Y tế tại địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong trường hợp cần thiết, Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo, đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Tuyên truyền cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa).

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch viêm phổi cấp do virus corona: Trường ĐH Bách khoa Hà Nội lùi lịch học