Dịch Covid-19: Vĩnh Phúc cách ly tâm dịch Sơn Lôi 20 ngày

Duy Uyên| 13/02/2020 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) trong 20 ngày, từ ngày 13/2.

Thông tin từ UBND huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona (Covid-19) gây ra trên địa bàn, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Việc cách ly xã Sơn Lôi nhằm khoanh vùng, cách ly hoàn toàn việc di chuyển của người dân trong vùng xảy ra dịch bệnh Covid-19 bằng các chốt kiểm soát, nhằm hạn chế sự lây lan.

Tại xã Sơn Lôi, sẽ thành lập 8 chốt kiểm soát, đồng thời, phun khử trùng, tiêu độc, huy động tối đa các lực lượng, nhất là lực lượng y tế, để kiểm soát tình hình sức khỏe của người dân. Động thái này nhằm khoanh vùng, cách ly hoàn toàn việc di chuyển của người dân trong vùng xảy ra dịch bệnh.

Một cán bộ của UBND huyện Bình Xuyên cho biết: “8 chốt kiểm soát trên địa bàn huyện Bình Xuyên được thu hồi. Thay vào đó, trên địa bàn xã Sơn Lôi thiết lập 8 chốt kiểm soát với nhiệm vụ cách ly hoàn toàn địa phương này. Xã Sơn Lôi sẽ “nội bất xuất, ngoại bất nhập” trong thời gian 20 ngày. Từ ngày 13/2 sẽ bắt đầu triển khai thực hiện việc này”.

Được biết, các chốt này sẽ bố trí các lực lượng gồm công an, quân đội, y tế, cán bộ xã… để canh gác, kiểm tra kiểm soát cả ngày lẫn đêm với quyết tâm ngăn ngừa, không lây lan mầm bệnh.

Dịch Covid-19: Vĩnh Phúc cách ly tâm dịch Sơn Lôi 20 ngày

Từ hôm nay (13/2) Vĩnh Phúc sẽ cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi để kiểm soát dịch (Ảnh: Nguyễn Trường).

Trong thời gian khoanh vùng, cách ly, tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi khi thực hiện cách ly với mức 40 nghìn đồng/người/ngày với trường hợp tại nhà; 60 nghìn đồng/người/ngày  đối tượng cách ly ở Trung tâm y tế trên địa bàn.

Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Phúc cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát kỹ việc cung ứng các hàng hóa, đồ ăn uống phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân địa phương, không để tình trạng tăng giá bán hàng hóa và hàng cung ứng phải đảm bảo chất lượng.

Vĩnh Phúc là địa phương có số ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) nhiều nhất cả nước với 9 trường hợp dương tính (trong đó huyện Bình Xuyên có 7 trường hợp; huyện Tam Dương 1 trường hợp và huyện Tam Đảo 1 trường hợp). Trong số này 1 trường hợp đang được theo dõi và cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên; 2 trường hợp được theo dõi và cách ly tại Phòng khám đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên); 2 trường hợp được theo dõi và cách ly tại Trung tâm Y tế Tam Đảo. 5 trường hợp được theo dõi và cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (3/5 trường hợp đã được xuất viện chiều ngày 10-2).

Ngoài ra, hiện tỉnh Vĩnh Phúc có 54 trường hợp nghi nhiễm nCoV đang được cách ly ở các cơ sở y tế trong tỉnh.

Đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã cấp 15,3 tỉ đồng cho công tác phòng, chống dịch, chuẩn bị kịp thời 1 tấn hóa chất Cloramin B để tổ chức phun khử trùng. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đã cấp cho tỉnh 100 kg Cloramin B và 100 bộ đồ phòng dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19: Vĩnh Phúc cách ly tâm dịch Sơn Lôi 20 ngày