Dịch Covid-19 ngày 12/2: 38 học sinh sốt, ho, khó thở ở Vĩnh Phúc đang được theo dõi

Chí Tâm| 12/02/2020 13:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa có thêm 38 học sinh ở Vĩnh Phúc có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở. Nhà trường đã phối hợp cơ sở y tế và gia đình theo dõi sát tình hình sức khỏe.

* Vĩnh Phúc: 38 học sinh sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc thông tin, toàn tỉnh này hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ.

Cụ thể, tại huyện Bình Xuyên có 26 học sinh. Trong đó, có 4 trường hợp ở Trường mầm non Sơn Lôi; THCS Sơn Lôi có 1 trường hợp và TH Gia Khánh B có 19 trường hợp có biểu hiện ho, sốt. Huyện Phúc Yên có 11 học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng; huyện Tam Đảo có 1 học sinh Trường THCS Minh Quang có biểu hiện ho, sốt.

Các nhà trường có giáo viên học sinh xuất hiện triệu chứng ho, sốt, khó thở đã phối hợp với cơ sở y tế và gia đình theo dõi sát sao tình hình sức khỏe.

Đến thời điểm này Vĩnh Phúc đã có 1 học sinh dương tính với Covid-19, 2 giáo viên Trường Gia Khánh B, huyện Bình Xuyên có chồng tiếp xúc trực tiếp với người dương tính virus; Trường mầm non Minh Quang có 4 học sinh là cháu ruột đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính; Trường THCS Bình Lôi có 1 học sinh đã tiếp xúc với 1 bệnh nhân dương tính.

Các giáo viên và học sinh trên địa bàn các xã có người dương tính với Covid-19 mới đều được các nhà trường đánh giá là nằm trong vùng dịch.

Dịch Covid-19 ngày 12/2: 38 học sinh sốt, ho, khó thở ở Vĩnh Phúc đang được theo dõi

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đi kiểm tra công tác phòng dịch ở các trường.

Hà Nội: 53 trường hợp đã có kết quả âm tính với Covid-19

Hà Nội hiện chưa ghi nhận bệnh nhân nhiễm Covid-19. Trong số 55 trường hợp nghi mắc Covid-19 được lấy mẫu xét nghiệm, 53 trường hợp đã có kết quả âm tính.

Như vậy, hiện toàn TP Hà Nội chỉ còn 2 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly theo dõi. Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới nhất trên địa bàn được ghi nhận tại quận Hà Đông.

Quảng Ninh: Chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19

Tính đến thời điểm 8h, ngày 12/2, tỉnh Quảng Ninh chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19.

Đến nay, tổng số ca giám sát (được sàng lọc để làm xét nghiệm nCoV) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là 112 ca. Kết quả, 112/112 ca âm tính và hiện không có ca nào chờ kết quả.

Hải Phòng: 27/28 trường hợp cách ly ở âm tính với Covid-19

Thông tin từ Sở Y tế TP Hải Phòng cho biết, 27/28 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 phải cách ly ở thành phố này đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Các trường hợp này lần lượt được làm thủ tục xuất viện. Họ đều được bác sĩ trong khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp hướng dẫn các biện pháp bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa các nguy cơ mắc bệnh sau khi trở về nhà.

Ca nghi nhiễm còn lại đang chờ kết qủa xét nghiệm.

Như vậy, Hải Phòng hiện chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19 và chỉ còn một ca nghi nhiễm nêu trên.

Dịch Covid-19 ngày 12/2: 38 học sinh sốt, ho, khó thở ở Vĩnh Phúc đang được theo dõi

Lãnh đạo UBND TP và Sở Y tế Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng.

Thanh Hóa: Không còn bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19 tại cơ sở y tế

Thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, hiện nay, Thanh Hóa không còn trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 điều trị tại các cơ sở y tế.

28 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đã qua 14 ngày giám sát, hiện không có biểu hiện về viêm đường hô hấp.

Đà Nẵng: Chỉ còn 4 người nghi nhiễm Covid-19

Thông tin từ Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm này, ở Đà Nẵng chỉ còn 4 trường hợp đang theo dõi tại Bệnh viện Phổi do nghi ngờ nhiễm Covid-19. Trong 4 trường hợp này gồm 2 người Việt và 2 người nước ngoài. Hiện tại sức khỏe các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Ngoài ra, Đà Nẵng tiếp tục giám sát tại cộng đồng 26 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Tổng cộng TP có 103 mẫu xét nghiệm âm tính với nCoV. Đà Nẵng chưa có trường hợp dương tính với chủng virus này.  

Dịch Covid-19 ngày 12/2: 38 học sinh sốt, ho, khó thở ở Vĩnh Phúc đang được theo dõi

Khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Bện viện Phổi Đà Nẵng.

Đắk Lắk: 12/15 ca nghi nhiễm âm tính với Covid-19

Ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, tính đến chiều 11/2, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức cách ly 15 ca nghi nhiễm Covid-19, hiện 12 ca đã có kết quả âm tính với Covid-19 và đã xuất viện. Các ca còn lại đang chờ kết quả.

Mặc dù trên địa bàn tỉnh chưa xuất hiện ca bệnh nào nhiễm Covid-19, nhưng trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, ngành y tế đã triển khai đồng bộ các biện pháp để phòng ngừa. Hoạt động diễn tập nhằm nâng cao khả năng ứng phó, xử lý các tình huống trong trường hợp dịch bệnh xảy ra.

TP.HCM: Gần 2.000 người đang được cách ly

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, cập nhật đến 8h sáng nay tại TP.HCM cho thấy, 29 trường hợp nghi ngờ trước đây đã có kết quả âm tính, còn 1 trường hợp chưa có kết quả. 

Số người tiếp xúc cần theo dõi là 44 trường hợp, trong đó 15 ca đã kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly tập trung và 11 ca đang cách ly tại nhà. 

Số người nhập cảnh đang được theo dõi là 1.957, trong đó số đang cách ly tại nhà là 1.925 người. Số đang cách ly tập trung là 32 người.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19 ngày 12/2: 38 học sinh sốt, ho, khó thở ở Vĩnh Phúc đang được theo dõi