Dịch Covid-19: Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong thứ 6, 602 người nhiễm bệnh

Chí Tâm| 23/02/2020 21:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ngày 23/2, Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận thêm 1 ca tử vong do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nâng tổng số ca tử vong do bệnh này trên toàn quốc lên 6 người.

Ca Covid-19 tử vong thứ 6 là bệnh nhân tại bệnh viện Daenam ở thành phố Cheongdo thuộc miền nam Hàn Quốc, nơi ca tử vong đầu tiên xuất hiện và cũng là nơi có hơn 110 người, trong đó có 9 nhân viên y tế, bị nhiễm Covid-19.

Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo virus lên đỏ. Đây là mức cao nhất trong hệ thống và là lần đầu tiên trong hơn một thập niên mức báo động này được áp dụng.

Dịch Covid-19: Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong thứ 6, 602 người nhiễm bệnh

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu trong một cuộc họp về phòng chống Covid-19 tại Seoul ngày 23/2. Ảnh: Yonhap

Theo số liệu do Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) công bố ngày 23/2, hơn 50% số ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Hàn Quốc có liên quan đến giáo phái có tên Shincheonji (Tân Thiên Địa) trong nước.

Tổng thống Moon Jae-in cho biết các quan chức ngành y đang thực hiện các biện pháp "đặc biệt" liên quan đến tín đồ giáo phái Shincheonji - được coi như tâm chấn dịch Covid-19 ở Hàn Quốc trong mấy ngày qua.

Tổng thống cũng yêu cầu thành viên Shincheonji hợp tác và khuyến cáo người dân không tham gia vào các hoạt động tụ tập đông người.

Chính phủ Hàn Quốc đã lên kế hoạch triển khai trụ sở xử lý thảm họa mới với Thủ tướng Chung Sye-kyun là người đứng đầu và Bộ trưởng Y tế cùng Bộ trưởng Nội địa là hai phó lãnh đạo.

Cũng trong ngày 23/2, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ hoãn khai giảng năm học mới như một phần trong nỗ lực phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 sau khi số bệnh nhân tăng vọt lên 602 người. 

Theo đó, năm học mới tại tất cả các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học trên cả nước sẽ bắt đầu vào ngày 9/3, muộn hơn một tuần so với lịch ban đầu.

Theo thông tin từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam, trong tổng số gần 50.000 lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc có hơn 1.000 người đang ở tâm dịch Daegu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19: Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong thứ 6, 602 người nhiễm bệnh