Dịch Covid-19: Hà Nội tiếp tục rà soát các trường hợp về từ Hải Dương

Duy Uyên| 03/03/2021 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu các trường hợp về từ tỉnh Hải Dương từ 0 giờ ngày 3/3 cần chủ động khai báo y tế với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương; bắt buộc cài đặt ứng dụng Bluezone, Ncovi. Nếu người dân phát hiện các triệu chứng của Covid-19, thông tin kịp thời cho các cơ sở y tế.

Đối với người đến từ 4 khu vực ở Hải Dương gồm: TP Hải Dương, thị xã Kim Môn, huyện Kim Thành và Cẩm Giàng, phải tự cách ly y tế tại nhà 14 ngày kể từ khi rời tỉnh Hải Dương.

Những người này được trở lại làm việc, học tập nếu có kết quả xét nghiệm âm tính trong 3 ngày trước khi rời tỉnh Hải Dương.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố chủ động chuẩn bị kịch bản chi tiết khi học sinh, sinh viên trở lại trường, lưu ý triển khai quyết liệt việc khai báo y tế, nắm số lượng học sinh, sinh viên đến từ các vùng dịch để giám sát dịch tễ tại cộng đồng.

Giao Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng thành phố định hướng các trường thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai việc dạy, học trực tuyến.

TP cũng mong muốn các trường cho phép sinh viên trở lại giảng đường vào thời điểm phù hợp, cân nhắc từ ngày 15/3 để kiểm soát tốt lưu lượng sinh viên trở lại thành phố.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game, Internet; các quán ăn, uống vỉa hè tiếp tục dừng hoạt động đến khi có chỉ đạo mới của thành phố.

Trong khi đó, theo thông tin từ báo Hải Dương, từ ngày 3/3, huyện Cẩm Giàng tiếp tục thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly y tế 19 thôn, cụm dân cư liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Trước đó, ngày 2/3, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành Quyết định số 679/QĐ-UBND kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đối với toàn tỉnh Hải Dương; gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đồng thời chuyển toàn tỉnh sang trạng thái mới về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19: Hà Nội tiếp tục rà soát các trường hợp về từ Hải Dương