Dịch COVID-19: Đưa hơn 320 công dân Việt Nam từ Indonesia về nước an toàn

Bạch Dương| 22/06/2021 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và Indonesia cùng Hãng hàng không Vietjet Air đã thực hiện hai chuyến bay đưa hơn 320 công dân Việt Nam từ Indonesia về nước an toàn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia ngày 21/6 cho biết, 320 công dân Việt Nam tại Indonesia đã được đưa về nước an toàn hôm 20/6. Theo đó, hành khách trên hai chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm, du học sinh đã tốt nghiệp, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, thăm thân bị kẹt lại dài ngày do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngư dân bị phía Indonesia tạm giữ và trục xuất về nước…

dua-cong-dan-vietnam-tai-indonesia-ve-nuoc.jpg
Hơn 320 công dân Việt Nam tại Indonesia trở về nước an toàn ngày 20/6. Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tích cực, chủ động hỗ trợ, hướng dẫn công dân hoàn thành các thủ tục và cử cán bộ trực tiếp phối hợp với Hãng hàng không VietJet Air giúp đỡ công dân tại sân bay.

Chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ. Trước khi lên máy bay, tất cả hành khách đã khai báo tế, có kết quả xét nghiệm SARS-Cov-2 bằng kỹ thuật PCR âm tính.

Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống Sân bay quốc tế Cần Thơ, các hành khách đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian tới, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, nguyện vọng về nước của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia sẽ tiếp tục theo dõi, báo cáo đề xuất thực hiện các chuyến bay đưa công dân bị mắc kẹt do đại dịch tại Indonesia về nước khi đủ điều kiện và phù hợp năng lực cách ly và khả năng tiếp nhận trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch COVID-19: Đưa hơn 320 công dân Việt Nam từ Indonesia về nước an toàn