Dịch Covid-19: 53 y bác sĩ Bệnh viện Bình Chánh phải cách ly

Chí Tâm| 25/03/2020 20:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

53 y, bác sĩ Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP.HCM) đang được cách ly tập trung vì liên quan đến một bệnh nhân Covid-19 dương tính SARS-CoV-2 lần 1.

Trong công văn khẩn gửi các cơ sở y tế trên địa bàn TP ngày 25/3, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, trên địa bàn đã có 34 trường hợp dương tính đã công bố và 6 trường hợp dương tính lần 1, đang chờ Bộ Y tế xét nghiệm khẳng định và công bố.

TP cũng xuất hiện 2 ổ dịch trong cộng đồng. Nhóm 1 xuất phát từ những người tham dự sự kiện tôn giáo tại Malaysia (khu dân cư 750 người có đạo quận 8). Nhóm 2 từ những người tham gia trong quán bar Buddha đã lây cho 10 người cùng dự ở quán bar.

Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM cho biết gần đây, một nguồn lây mới cũng xuất hiện tại huyện Bình Chánh sau khi nhiều người đi dự đám táng của gia đình có người thân là Việt kiều mắc Covid-19.

Dịch Covid-19: 53 y bác sĩ Bệnh viện Bình Chánh phải cách ly

Khu cách ly tập trung ở TP.HCM

Sự việc xuất phát từ trường hợp anh H.T.H. (26 tuổi, ngụ tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) vừa có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với Covid-19 vào sáng 24/3. 

Người này là du học sinh ở Mỹ nhập cảnh về Việt Nam ngày 10/3, cháu ruột một bác sĩ phó khoa khám bệnh của Bệnh viện huyện Bình Chánh.

Ngày 23/3, ông nội của anh H., cũng là cha của bác sĩ này, qua đời nên tất cả người thân trong gia đình về chịu tang. Thời điểm này, anh H. cũng có mặt và tiếp xúc gần với những người thân trong gia đình. qua đời, hầu hết ban lãnh đạo và các bác sĩ quen thân ở Bệnh viện huyện Bình Chánh đến viếng.

Đến sáng 24/3, nam thanh niên có kết quả xét nghiệm dương tính lần một. Hiện, Bộ Y tế chưa công bố trường hợp này.

Bà Phan Thị Cẩm Nhung - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cho biết, bắt đầu từ ngày 25/3, toàn bộ 53 cán bộ y tế bao gồm Ban giám đốc Bệnh viện cùng nhiều lãnh đạo khoa, phòng khác được đưa đi cách ly tập trung ở huyện Hóc Môn. Mọi công tác điều hành bệnh viện đều phải thực hiện từ xa.

Ngoài các nhân viên, bác sĩ ở Bệnh viện huyện Bình Chánh, nhiều khu cư dân xung quanh nhà du học sinh cũng phải đi cách ly. Cơ quan chức năng tiếp tục rà soát những người khác từng dự đám tang để giám sát y tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19: 53 y bác sĩ Bệnh viện Bình Chánh phải cách ly