Đỉa chui vào vùng kín khiến bé gái chảy máu không ngừng

Chí Tâm| 12/09/2022 17:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tắm ao, bé gái bị chảy máu vùng kín, người thân tá hỏa khi phát hiện có 1 con đỉa trong bộ phận sinh dục của trẻ.

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) cho biết, bệnh viện mới tiếp nhận trường hợp bé gái N.T.T. (SN 2004, ở Cẩm Khê) trong tình trạng chảy máu vùng kín do đỉa chui vào bộ phận sinh dục sau khi tắm ao.

dia.jpeg
Ảnh minh họa

Theo lời kể của gia đình cháu bé, khoảng 16h ngày 10/9, cháu T, tắm tại ao của gia đình. Khi về nhà cháu phát hiện chảy máu vùng kín nên nói cho người lớn biết. Khi kiểm tra vùng kín của con, gia đình tá hỏa vì thấy có 1 con đỉa trong bộ phận sinh dục của bé.

Mặc dù con đỉa đã được gắp bỏ nhưng máu tiếp tục rỉ ra từ bộ phận sinh dục của trẻ nên gia đình vội đưa cháu đến Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê để khám.

Tại đây, bác sĩ đã tiến hành xử lý lấy máu tụ trong âm đạo, làm sạch cục máu đông, tẩm thuốc cầm máu.

Sau 30 phút không có máu chảy ra từ trong âm đạo, trẻ được về phòng theo dõi, đến ngày 11/9 trẻ được xuất viện.

Bác sĩ Trần Thành Công - Khoa Chăm sóc Sức khỏe sinh sản (Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê xác định, đây là một trường hợp khó và tế nhị. Ngoài việc cầm máu cho cháu gái cần phải đảm bảo không làm tổn thương màng trinh. Do vậy, quá trình thực hiện đòi hỏi các bác sĩ phải có sự tập trung cao độ vì bộ phận này có rất nhiều mạch máu, dễ bị tổn thương.

Đối với tình trạng chảy máu của cháu bé, bác sĩ Công cho rằng, khi trẻ tắm sông, suối và ao hồ, đỉa có khả năng chui vào những khe hở rất nhỏ, sau đó bám vào hút máu cho đến khi no thì sẽ tự chui ra hoặc trú ngụ luôn bên trong. Hiện tượng chảy máu liên tục sau đó là do khi hút máu, miệng đỉa tiết ra chất làm rối loạn đông máu tại chỗ khiến máu không thể đông.

Để phòng tránh, bác sĩ Công khuyến cáo gia đình có con nhỏ cần giáo dục, hướng dẫn và chăm sóc trẻ, không để trẻ tự ý tắm ở các vùng ao, hồ, suối nhằm tránh các tác hại có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Ngay sau khi trẻ tự ý đi tắm ở sông, suối về mà có biểu hiện ở vùng mũi, họng, bộ phận sinh dục có ra máu hoặc biểu hiện bất thường thì gia đình cần đưa đến ngay cơ sở y tế để được các bác sĩ xử trí, can thiệp kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đỉa chui vào vùng kín khiến bé gái chảy máu không ngừng