Đi tù vì đánh cán bộ thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19

Lê Vương| 15/04/2020 19:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 15/4/2020, TAND TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông mở phiên toà xét xử các bị cáo Nguyễn Công Trinh và Kiều Văn Thanh về tội “Chống người thi hành công vụ” theo khoản 1 Điều 330 của bộ Luật Hình sự.

Theo cáo trạng, khoảng 20h30 ngày 09/4/2020, thực hiện kế hoạch kiểm tra, xử lý trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tổ công tác phường Nghĩa Thành (TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) gồm các đồng chí: Phạm Hồng Quân, Nguyễn Hồng Quân, Đặng Văn Trường, Lê Văn Đức, Nguyễn Phạm Mạnh Hùng đều là cán bộ Công an phường Nghĩa Thành, ông Lê Quang Hà, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường và bà Bùi Thị Thảo, phụ trách Y tế phường, đã tiến hành lập biên bản xử lý hành chính đối với chị Phan Thị Kim Chi, chủ quán cà phê Bâng Khuâng thuộc tổ 4, phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.”

Quá trình lập biên bản, Nguyễn Công Trinh (Chồng chị Chi chủ quán cà phê) và Kiều Văn Thanh (Chủ nhà cho thuê mặt bằng) đang nhậu dưới nhà đi lên. Thấy đồng chí Trường đang lập biên bản, ông Thanh yêu cầu đồng chí Trường đọc lại Biên bản vi phạm hành chính và bảo chị Chi không ký vào biên bản.

Tổ công tác đã giải thích cho ông Thanh về việc xử lý vi phạm hành chính này không liên quan đến ông Thanh, chỉ liên quan đến chủ quán cà phê và yêu cầu ông Thanh không can thiệp vào quá trình làm việc của tổ công tác, nhưng ông Thanh vẫn không chấp hành.

Đi tù vì đánh cán bộ thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19

Các bị cáo tại tòa

Sau khi chị Chi đã ký vào Biên bản và đưa lại cho đồng chí Trường, thì ông Trinh bất ngờ lao vào “giật” lại Biên bản vi phạm hành chính.

Ngay lập tức đồng chí Trường giữ tay và khống chế Trinh để lấy lại biên bản, do đó biên bản bị nhàu nát và bị rách 04cm. Cùng lúc này, ông Thanh lao vào dùng tay “đấm” vào mặt đồng chí Trường làm đồng chí Trường ngã xuống nền nhà và bị bầm tím với kích thước (0.1x0.3) cm tại vùng dưới mắt trái.

Tại phiên toà, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xét thấy các hành vi của bị cáo là gây nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh xã hội và đặc biệt là trong thời gian cả nước đang thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19 như hiện nay.

Sau khi xem xét tất cả các tình tiết liên quan tại phiên toà, căn cứ vào khoản 1 điều 330 Bộ luật hình sự, TAND TP. Gia Nghĩa tuyên bị cáo Nguyễn Công Trinh 9 tháng tù, bị cáo Kiều Văn Thanh 12 tháng tù cùng tội danh “Chống người thi hành công vụ”. Bản án là lời cảnh tỉnh, bài học cho bị cáo cũng là sự răn đe cần thiết và kịp thời cho những ai coi thường pháp luật. Đặc biệt là trong thời điểm cả nước chung tay để vượt qua đại dịch Covid-19 hiện nay.

Trước khi phiên tòa diễn ra, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các lực lượng chức năng đã không cho người thân của các  bị cáo tụ tập đông trước cổng Tòa án. Đảm bảo phòng xét xử mỗi người cách nhau 02m. Những người liên quan đến dự phiên toà đều bắt buộc đeo khẩu trang y tế và kiểm tra thân nhiệt trước khi tham dự phiên toà. TAND TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) bố trí phòng riêng cho PV tác nghiệp tại phiên toà.

Trước khi phiên toà diễn ra, đích thân đồng chí Ngô Đức Thọ, Chánh án TAND tỉnh Đắk Nông đã trực tiếp đến kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị của TAND TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông), nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi tù vì đánh cán bộ thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19