Đi “rửa hận” cho mẹ, nam thanh niên 9x ở Hà Nội lĩnh án 20 năm tù

Mạnh Hùng| 19/11/2021 20:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử với bị cáo Nguyễn Đình Tuấn (SN 1994, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về tội “Giết người”.

c562cbcd-2021-4bcd-ae3d-6821d34124ce.png
Bị cáo Tuấn tại phiên toà xét xử

Bị hại trong vụ án này là anh L.T.B (SN 1977, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Đình Tuấn là con trai của chị N.T.H (SN 1972, ở quận Bắc Từ Liêm), tuy nhiên sáng ngày 22/12/2020, khi đang bán hoa quả tại chợ tạm khu đô thị Kim Chung – Di Trạch (xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội), chị H xảy ra mâu thuẫn với anh L.T.B.

Quá trình cãi nhau, chị H bị anh B tát vào mặt. Thấy có xô xát, người dân ở đó đã can ngăn nên sau đó anh B đã bỏ ra quán nước gần phòng bảo vệ ngồi. Ít phút sau, Tuấn đi xe máy đến chợ. Biết việc mẹ bị anh B đánh, Tuấn đã ra quán nước tìm người để “rửa hận” cho mẹ.

Tại đây, Tuấn hỏi anh B: “Sao mày đánh mẹ tao. Mày là đàn ông, mày ít tuổi hơn mẹ tao mà sao mày đánh mẹ tao”. Anh B nói: “Còn hai thằng chúng mày nữa. Mày tin tao giết cả nhà chúng mày không? Mày cho tao cái hẹn, tao lấy súng giết cả nhà mày luôn”. Thấy khẩu khí hai bên căng thẳng, những người có mặt đã can ngăn nên Tuấn và anh B cùng ra về.

Theo lời khai của Tuấn, khi ra đến chỗ để xe máy, anh B đã đuổi theo Tuấn để đánh. Bị đuổi đánh, Tuấn bỏ chạy.

Tuy nhiên, trên đường bỏ chạy, Tuấn nhìn thấy dao bầu trên chiếc xe đạp thồ. Do đó Tuấn lấy dao, chạy ngược trở lại phía anh B. Cùng lúc đó, anh B chạy đến, dùng tay túm cổ áo Tuấn. Ngay lập tức, Tuấn lấy dao đâm một nhát trúng cẳng tay và thắt lưng bên phải của anh B.

Được can ngăn, Tuấn cầm dao đi bộ đến vỉa hè khu công nghiệp gần đó vứt dao rồi bỏ trốn.

Về phía anh B, sau khi bị Tuấn đâm đã được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh B đã tử vong sau đó.

Ngày 1/2/2021, Tuấn ra công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là Tuấn là rất nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác, … nên cần thiết phải áp dụng hìnhh phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Tuấn mức án 20 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi “rửa hận” cho mẹ, nam thanh niên 9x ở Hà Nội lĩnh án 20 năm tù