Đi nước ngoài được rút tối đa bao nhiêu tiền/ngày/thẻ?

Lan Trần| 07/01/2019 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những quy định tại thông tư 26 của NHNN đã được các NHTM triển khai, theo đó, hạn mức rút tiền ngoại tệ tiền mặt tại nước ngoài đã có sự thay đổi.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã có thông báo đến các chủ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế về việc điều chỉnh hạn mức rút ngoại tệ tại nước ngoài. Theo đó, hạn mức rút tiền sẽ là tối đa không quá 30 triệu đồng/ngày, quy đổi tương đương từng loại ngoại tệ ở mỗi nước.

Đi nước ngoài được rút tối đa bao nhiêu tiền/ngày/thẻ?

Ảnh minh họa

Theo Vietcombank, quy định mới này nhằm tuân thủ Thông tư số 26 của Ngân hàng Nhà nước, có hiệu lực từ đầu năm nay. Cụ thể khoản 1a điều 5 của thông tư 26 của Ngân hàng Nhà nước quy định: “ Đối với hạn mức rút ngoại tệ tiền mặt tại nước ngoài, một thẻ được rút số ngoại tệ tiền mặt tối đa tương đương 30 (ba mươi) triệu đồng Việt Nam trong một ngày”.

Trước đây, hạn mức rút tiền mặt của các thẻ tín dụng và ghi nợ quốc tế các ngân hàng tùy theo từng loại thẻ khác nhau, hạn mức tín dụng khác nhau.

Theo các ngân hàng, quy định này không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu của khách hàng vì mức 30 triệu đồng mỗi ngày là phù hợp. Chưa kể, việc dùng thẻ tín dụng rút tiền ở nước ngoài phải chịu phí rút tiền cao nên khách hàng sẽ rất hạn chế rút tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi nước ngoài được rút tối đa bao nhiêu tiền/ngày/thẻ?