Di Linh, Lâm Đồng: Nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên Môi trường bị Khởi tố

Văn Toàn| 30/07/2021 22:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi còn đang đương chức ông Dương đã tham mưu cho lãnh đạo huyện Di Linh ban hành các quyết định thu hồi đất không đúng quy định của pháp luật, làm thiệt hại ngân sách nhà nước gần 2 tỷ đồng.

Chiều ngày 30/7, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Di Linh vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Di Linh về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

1232133.jpg
Công an huyện Di Linh tống đạt quyết định khởi tố bị can đối ông Nguyễn Mậu Dương.

Trước đó, năm 2014, trong thời gian còn đương chức, ông Nguyễn Mậu Dương được UBND huyện Di Linh phân công làm thành viên của Hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng, trực tiếp tham mưu trong công tác thu hồi đất để thi công công trình lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3, xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Đến khi tiến hành thẩm định, ông Dương đã tham mưu cho lãnh đạo địa phương ban hành các quyết định thu hồi đất không đúng quy định của pháp luật, dẫn đến việc UBND huyện Di Linh phê duyệt, chi trả tiền bồi thường không đúng cho 6 hộ gia đình, cá nhân ở địa phương với diện tích hơn 19.000 m2, hậu quả làm thiệt hại cho ngân sách nhà nước gần 2 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di Linh, Lâm Đồng: Nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên Môi trường bị Khởi tố