Đi lậu vé máy bay, rơi xuống nóc nhà thiệt mạng

Hoàng Kim| 20/06/2015 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông được cho là đi lậu vé trên máy bay của hãng British Airways, bị rơi xuống nóc nhà ở phía tây London (Anh) tử vong tại chỗ, theo CNN.

Đi lậu vé máy bay, rơi xuống nóc nhà thiệt mạng

Chiếc Boeing 747 thuộc hãng hàng không British Airways có hành trình từ Johannesburg, Nam Phi đến London (ảnh minh họa)

Theo CNN, chiếc máy bay Boeing 747 thuộc hãng hàng không British Airways có hành trình từ Johannesburg, Nam Phi đến London, khởi hành tối thứ 5 (18/6) trên đoạn đường dài khoảng 6.000 dặm và kéo dài 12 giờ đồng hồ. Chiếc máy bay hạ cánh tại sân bay Heathrow, London lúc 7h26’ ngày thứ Sáu.

Tuy nhiên, vào lúc 9h35’ ngày 19/6 (giờ địa phương), cảnh sát London nhận được một cuộc gọi của người dân báo, phát hiện xác 1 nam giới trên nóc nhà. Phát ngôn viên sở cảnh sát London cho biết, họ nhận được thông tin cho biết, xác người đàn ông được phát hiện trên nóc nhà khu Richmond, phía tây nam London.

Điều tra ban đầu cho thấy, 2 người được cho là đã bám vào bộ phận hạ cánh của máy bay suốt hành trình. Một trong hai người đã bị rơi xuống, người còn lại, khoảng 25-30 tuổi, được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh ở sân bay Heathrow và nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát London đang tiến hành điều tra xem liệu xác người đàn ông rơi trên nóc nhà có đúng là rơi từ máy bay xuống không.

Đại diện hãng British Airways cho biết: "Chúng tôi đang phối hợp với cảnh sát thành phố và nhà chức trách ở Johannesburg để xác minh sự thật quanh sự việc hy hữu này".

Các nhà điều tra nhận định, những người đi lậu vé và trốn trên bộ phận hạ cánh sau của máy bay thường thiệt mạng vì lạnh và thiếu oxy. Vào tháng 9/2012, một thanh niên 26 tuổi đi lậu vé máy bay cũng rơi xuống từ bộ phận hạ cánh xuống khi chiếc máy bay đang trên hành trình từ Angola tới London. Người này đến từ Mozambique được tin là vẫn sống suốt hành trình 12 tiếng trong điều kiện nhiệt độ -60 độ C và chỉ tử vong khi rơi xuống đất.

Những vụ tai nạn hi hữu khiến các nhà chức trách phải đặt câu hỏi về an ninh tại các sân bay thời gian gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi lậu vé máy bay, rơi xuống nóc nhà thiệt mạng