An ninh trật tự

Đi đánh ghen, nữ chủ shop thời trang bị khởi tố 2 tội danh

Việt An 16/05/2023 09:54

Biết ‘tình địch’ có cơ sở làm đẹp, nữ chủ shop thời trang bàn bạc với nhóm bạn lên kế hoạch đặt lịch tiêm filler rồi thuê phòng chung cư ở quận Tây Hồ dụ đối phương đến để đánh ghen.

Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, TP. Hà Nội, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Ngọc Mai (SN 1993, ở quận Bắc Từ Liêm) về tội "Cướp tài sản" và "Làm nhục người khác".

danh-ghen(1).jpeg
Bị can Nguyễn Thị Ngọc Mai.

Ngoài ra, Công an cũng khởi tố Vũ Hoàng Long (SN 1992, ở quận Đống Đa) và Nguyễn Công Anh (SN 1994, ở quận Ba Đình) về tội "Làm nhục người khác".

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Thị Ngọc Mai, chủ một shop thời trang ở Hà Nội phát hiện chồng mình là anh P. có quan hệ ngoài luồng với N.B.N (22 tuổi) và nhiều lần khuyên chồng chấm dứt hành động nhưng không thay đổi.

Sau đó, Mai nhận nhiều tin nhắn khiêu khích từ số điện thoại lạ với nội dung “có chồng mà không biết giữ” nên kể lại với bạn là L.T.D và muốn gặp ‘tình địch’ để nói chuyện.

Do biết N. có dịch vụ tiêm Filler làm đẹp nên Mai bàn với D. và T.T.A (bạn D) hẹn gặp N. qua Facebook đặt lịch tiêm Filler và thuê phòng chung cư, khu vực đường Lạc Long Quân, phường Xuân La để N. đến làm dịch vụ.

Trước khi tiến hành, Mai nhờ bạn thuê Vũ Hoàng Long để "bảo vệ" mình, đồng thời bảo D. mua tông đơ cắt tóc làm công cụ đe dọa N., sau đó Long rủ thêm Nguyễn Công Anh đi cùng.

Theo kế hoạch, N. cùng nhân viên đến điểm hẹn do Mai yêu cầu. Do thiếu đồ nghề, N nhờ hai nhân viên đi mua.

Khi N. đang tiêm cho T.T.A thì Mai, Long, Công Anh xông vào. Tại đây, Mai chửi tình địch, sau đó yêu cầu Long và Công Anh khống chế N. để cô ta tát, đánh, lấy tông cơ cắt tóc của đối phương.

Vụ việc được D. dùng điện thoại quay lại. Trước khi bỏ đi, Mai lấy chiếc túi xách của N.

Xong việc, Mai trả cho Long 1,5 triệu đồng. Số tiền này, Long chia cho Công Anh 1 triệu đồng. Còn chiếc túi, Mai đem về nhà. Nạn nhân sau đó đến trình báo cơ quan chức năng.

Từ đơn trình báo của nạn nhân, ngày 6/3, Công an quận Tây Hồ triệu tập Nguyễn Thị Ngọc Mai lên làm việc. Tại cơ quan Công an, Mai đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Sau đó, Công Anh và Long cũng đến trụ sở Công an để đầu thú.

Không nên ‘tự xử’ đối phương

Thời gian qua, đã có nhiều vụ việc đánh ghen thái quá, chỉ vì cách hành xử không đúng chuẩn mực dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật. Dưới góc độ pháp lý, một số chuyên gia luật cho biết, hành vi quan hệ ngoài luồng của người thứ 3 với người đang có vợ hoặc chồng hay giữa người đang có vợ hoặc chồng với người thứ 3 là quan hệ trái pháp luật, vi phạm quan hệ hôn nhân một vợ một chồng, vi phạm đạo đức lối sống và cần lên án.

Tuy nhiên không thể vì hành vi trái pháp luật của người thứ 3 xen vào cuộc sống của vợ chồng, mà người vợ hoặc chồng có thể cho mình quyền sử dụng một hành động vi phạm pháp luật khác để đáp trả đối phương, hay “tự xử” đối phương.

Chuyên gia luật khuyến cáo, khi phát hiện người chồng hoặc người vợ ngoại tình, người trong cuộc phải hết sức bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc, thu thập chứng cứ và tìm cách khuyên can, hòa giải. Nếu tình cảm không thể hàn gắn, có thể đề nghị pháp luật xử lý theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi đánh ghen, nữ chủ shop thời trang bị khởi tố 2 tội danh