Đi bộ từ Quảng Ngãi về Thanh Hóa, chàng trai được bà con Quảng Nam tặng tiền, xe máy

P.Nhi| 24/08/2021 17:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chàng trai 22 tuổi thất nghiệp, trong lúc đi bộ về quê, 9X may mắn được bà con Quảng Nam góp tiền mua xe máy trao tặng.

anh.jpg
Ngoài ủng hộ tiền, người dân còn mua tặng cho Thuật một chiếc xe máy để về quê.

Chiều 24/8, lãnh đạo UBND xã Quế Phú (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, sáng cùng ngày, người dân phát hiện một thanh niên nằm ngủ ở ven đường đoạn qua thôn Hương Quế Đông trong tình trạng mệt mỏi, đói khát.

Sau khi nhận tin báo của người dân và qua làm việc với Công an xã, nam thanh niên cho biết tên là Nguyễn Văn Thuật (SN 1999, quê tỉnh Thanh Hóa).

Vài tháng trước, Thuật từ Thanh Hóa vào Quảng Ngãi làm phụ hồ. Do dịch bệnh nên chàng trai này thất nghiệp, không còn tiền tiêu xài nên đi bộ về quê.

Đến chiều tối 23/8, Thuật gặp một quán nước vắng bên đường ở thôn Hương Quế Đông (xã Quế Phú) nên vào nằm ngủ.

Sáng 24/8, người dân phát hiện Thuật nên cho nước uống, đồ ăn. Người dân cùng các mạnh thường quân sau đó đã hộ tiền mua một chiếc xe máy cũ cho Thuật.

Không những thế, sau khi trao cho Thuật hơn 1 triệu đồng làm lộ phí đi đường, người dân còn giúp Thuật mở một tài khoản Ngân hàng bên trong có 9 triệu đồng.

Để giúp Thuật thuận lợi trong việc đi qua các chốt kiểm soát dịch, bà con còn đưa Thuật đi làm giấy xét nghiệm test nhanh Covid-19.

Sau khi có kết quả âm tính, trưa cùng ngày, Thuật cảm ơn bà con rồi tiếp tục chạy xe máy lên đường về Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi bộ từ Quảng Ngãi về Thanh Hóa, chàng trai được bà con Quảng Nam tặng tiền, xe máy