ĐH quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực

Đức Duy| 18/12/2020 13:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mùa tuyển sinh năm 2021, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức lại kỳ thi đánh giá năng lực.

Phương thức đánh giá năng lực và phương thức xét tuyển tiếp tục được mở rộng

Theo như báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh đại học chính quy, công tác tuyển sinh sau đại học năm 2020 và phương hướng tuyển sinh năm 2021, ĐH Quốc gia Hà Nội tiếp tục ổn định và sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển và xét tuyển theo phương thức khác (xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT và quy định đặc thù của ĐH Quốc gia Hà Nội, xét tuyển các kết quả thi chuẩn hóa quốc tế SAT, ACT, A-Level, chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELST và tương đương).

thi-thpt-quoc-gia-2016-077.jpg
Ảnh minh họa. Hải Nam.

Xét tuyển kết quả bài thi đánh giá năng lực học sinh THPT (do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức).

Đồng thời, năm 2021, ĐH Quốc gia Hà Nội tiếp tục mở rộng, điều chỉnh đối tượng xét tuyển thẳng đối với học sinh đạt kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thí sinh thuộc các trường THPT chuyên ngoài ĐH Quốc gia Hà Nội có kết quả học tập loại giỏi và kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ngành.

Được biết, ĐH Quốc gia Hà Nội đang chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, năng lực để xây dựng lộ trình tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT nhằm phục vụ công tác tuyển sinh (như một trong các phương thức xét tuyển sinh đại học) trong thời gian tới.

Việc tuyển sinh theo phương thức đánh giá năng lực và phương thức xét tuyển tiếp tục được mở rộng, phương thức đánh giá năng lực được áp dụng cho 81 chương trình đào tạo, phương thức xét tuyển được áp dụng cho 16 chương trinh đào tạo.

Cũng như những kỳ thi đánh giá năng của các năm 2015, 2016 trước đây, thí sinh hoàn thành bài thi đánh giá năng lực trong một buổi thi của mỗi đợt thi. Kết quả thi được thông báo ngay sau khi thí sinh hoàn thành bài thi. Giấy chứng nhận kết quả thi được gửi cho thí sinh sau 03 tuần kể từ ngày dự thi.

Năm 2021 dự kiến đánh giá năng lực được tổ chức thi tại Trung tâm Khảo thí – ĐH Quốc già Hà Nội với quy mô khoảng 10.000 thí sinh. Thi 4-5 đợt từ tháng 5 đến tháng 10, mỗi đợt khoảng 1.000-2.000 thí sinh.

ĐH Quốc gia Hà Nội có thể mở rộng quy mô thông qua khai thác nguồn lực, cơ sở vật chất của các đơn vị thành viên, trực thuộc hoặc đối tác.

Dự kiến các phương thức tuyển sinh vào ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2021

Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển: Hội đồng tuyển sinh các đơn vị đào tạo xây dựng quy định cụ thể về đối tượng xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển công bố công khai trên website của đơn vị đào tạo, của ĐH Quốc già Hà Nội, trên trang thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và các phương tiện thông tin đại chúng.

Hội đồng tuyển sinh các đơn vị đào tạo nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng và tổ chức xét tuyển thẳng theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT và hướng dẫn của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Xét tuyển đối với các thí sinh có kết quả thi THPT năm 2021.

Học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương và có điểm thi SAT hoặc ACT theo quy định của ĐH Quốc gia Hà Nội

Thí sinh tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ quốc tế A-Level theo quy định của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Thí sinh tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS, TOEFL,..), kết hợp với điểm 2 môn thi trong tổ hợp xét tuyển của ngành/ chương trình đào tạo (trong đó bắt buộc phải có môn Toán hoặc Ngữ văn).

Thí sinh có kết quả thi đánh giá năng lực học sinh THPT do ĐH Quốc gia tổ chức, đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ngành/ chương trình đào tạo

Thí sinh là người nước ngoài hoặc người Việt Nam học tập THPT tại nước ngoài (xét tuyển theo quy định riêng của ĐH Quốc gia Hà Nội về xét tuyển người nước ngoài).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐH quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực