Giáo dục

ĐH Nam Cần Thơ trao bằng tốt nghiệp cho 205 tân bác sĩ y khoa khóa I

Phú Khởi 05/07/2024 - 12:29

Ngày 5/7, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 205 tân Bác sĩ Y khoa, khóa I, niên khóa 2018 - 2024. Trong đó, có 91 sinh viên đạt thành tích học tập loại giỏi, (chiếm tỉ lệ 44,40%).

Theo TS Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ, sinh viên khi tham gia học tập và đào tạo khối ngành sức khỏe tại Trường Đại học Nam Cần Thơ luôn được trang bị các kiến thức, kỹ năng và thái độ nghề nghiệp cần thiết để có thể phục vụ tốt cho công việc sau khi tốt nghiệp.

tan-sv-xuat-sac.jpg
TS LS Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Nam Cần Thơ trao giấy khen cho tân bác sỹ y khoa đạt thành tích học tập xuất sắc

Mới đây, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã chính thức ký kết hợp tác với Tổ chức VMED (Ấn Độ) về việc tư vấn dịch vụ du học và tiếp nhận đào tạo 150 sinh viên quốc tế khóa đầu tiên.

Đồng thời vào ngày 24/6 vừa qua, Trường Đại học Nam Cần Thơ cũng đã chính thức công bố quyết định thành lập Khoa y quốc tế DNC. Đây sẽ là nơi tiếp nhận đào tạo ở khối ngành về sức khỏe cho sinh viên quốc tế.

tan-sv-gioi.jpg
Đại diện Ban giám hiệu Trường Đại học Nam Cần Thơ trao giấy khen cho các tân bác sỹ y khoa đạt thành tích học tập tốt

Vào giữa 2022, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã đưa Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ quy mô giai đoạn 1 là 200 gường bệnh với 29 khoa và phòng chức năng đi vào hoạt động. Dự kiến đến năm 2027, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ sẽ hoàn thiện giai đoạn 2 thêm 500 giường bệnh.

Trường Đại học Nam Cần Thơ được biết đến là đơn vị tiên phong xây dựng và phát triển mô hình doanh nghiệp trong trường đại học như: Tập đoàn Nam Miền Nam, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, Showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC, Viện Nghiên cứu và Phát triển dược liệu, DNC Travel, Trung tâm Phát triển và Ứng dụng phần mềm DNC, Viện Nghiên cứu – Đào tạo khoa học sức khỏe DNC, Khu thực hành du lịch sinh thái – Resort DNC,…

a-bv.jpg
Vào giữa 2022, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã đưa Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ quy mô giai đoạn 1 là 200 gường bệnh đi vào hoạt động, đây là nơi để sinh viên học tập tại Trường có điều kiện thực tập, nâng cao chuyên môn

Với mô hình này, sinh viên đang theo học tại trường có sẵn nơi thực hành, giúp cho sinh viên có điều kiện nâng cao số giờ thực hành, thực tập; có điều kiện để cọ xát với thực tế để hoàn thiện kỹ năng và nâng cao tay nghề. Đồng thời, các doanh nghiệp trong trường học cũng là nơi tiếp nhận sinh viên vào làm việc sau khi tốt nghiệp.

Qua hơn 11 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã ổn định bộ máy, hoàn thiện cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu học tập cho 22.000 học viên sinh viên. Trong các năm qua đã có trên 10.000 học viên, sinh viên đã tốt nghiệp ra trường (trong đó có gần 5.000 học viên, sinh viên ngành chăm sóc sức khỏe).

Trường Đại học Nam Cần Thơ đã và đang góp phần rất lớn trong cung cấp nguồn nhân lực qua đào tạo cho TP. Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐH Nam Cần Thơ trao bằng tốt nghiệp cho 205 tân bác sĩ y khoa khóa I