Đen Vâu cảm ơn những trải nghiệm trong quá khứ để có sự trưởng thành trong âm nhạc

Minh Anh| 08/01/2021 18:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước khi được biết đến là chàng rapper nổi tiếng của Việt Nam, Đen Vâu đã từng có quãng thời gian chật vật kiếm sống với nhiều công việc khác nhau. Những hình ảnh anh trả lời phỏng vấn khi còn làm nhân viên vệ sinh ở vịnh Hạ Long được “đào” lại khiến nhiều người ngạc nhiên và thích thú với dáng vẻ hiền lành lại có chút “ngố tàu” của rapper Đường Về Nhà khi ấy.

Khi nhắc tới dàn rapper Việt, công chúng chắc hẳn sẽ nghĩ về hình ảnh một nghệ sĩ chất lừ, sở hữu cuộc sống hào nhoáng với những đêm diễn được phủ kín bằng hàng nghìn người hâm mộ.

den-vau.jpg
Trước khi được biết đến là chàng rapper nổi tiếng của Việt Nam, Đen Vâu đã từng có quãng thời gian chật vật kiếm sống với nhiều công việc khác nhau.

Thế nhưng trên thực tế, để có được thành công như ngày hôm nay, nhiều rapper đã từng trải qua hành trình đầy cực khổ trong quá khứ trước khi vụt sáng trở thành ngôi sao nổi tiếng được nhiều người tung hô như hiện tại.

Sự nghiệp thành công rực rỡ và cuộc sống rất phong phú của Đen Vâu hiện nay khiến ít người có thể ngờ rằng trong quá khứ chàng trai phong trần này lại có dáng vẻ rất khác. Nam rapper chia sẻ rằng phải đến năm 26 tuổi anh mới cầm trên tay đồng cát xê đầu tiên.

den-vau2.jpg
Đen Vâu từng gắn bó với công việc công nhân vệ sinh suốt quãng thời gian dài.

Đen Vâu cũng không ngại chia sẻ về công việc làm nhân viên thu gom rác tại Ban Quản lý Vịnh Hạ Long suốt 7 năm: "Tôi rất sợ ai đó sẽ cho rằng tôi kể lể về nghề nhặt rác để gợi lòng thương hại.

Ngược lại, tôi phải cảm ơn những ngày tháng đó đã tiếp thêm động lực để tôi phấn đấu hơn trên con đường âm nhạc. Nghề cũ cũng cho tôi nhiều vốn sống để ca từ dày dạn thêm. Tôi chưa bao giờ chối bỏ quá khứ của mình”.

den-vau3.jpg
Quá khứ từng làm công việc tay chân, chứng kiến những được mất ở đời đã khiến Đen Vâu có được sự giản dị, mộc mạc không lẫn vào đâu giữa làng giải trí Việt.

Đen Vâu tiết lộ rằng đã có lúc anh nghỉ không lương để cùng em trai mở một quán cafe. Nhưng quán lại làm ăn thua lỗ nhiều nên chủ nhân bản hit Hai Triệu Năm phải đi làm lại để có tiền duy trì quán, cốt để lấy niềm vui được gặp gỡ bạn bè có chung sở thích âm nhạc mà thôi. Cố gắng đến năm 2016 anh chính thức đóng cửa và nghỉ cả việc.

Đen Vâu đến với rap một cách tình cờ và đam mê rap từ thuở cắp sách đến trường. Đó là một lần vô tình được nghe một ca khúc và thấy thích, lên mạng lục tìm thì mới biết đó là nhạc rap. Rồi càng tìm hiểu, anh càng thích thể loại này.

den-vau4.jpg
Từ chàng công nhân tỉnh lẻ, Đen Vâu hiện tại đã trở thành cái tên bảo chứng cho sự thành công của rap Việt.

Những năm 2004 - 2005, nhạc rap bắt đầu được biết đến với sự trẻ trung, mới mẻ. Cậu học sinh cấp 3 khi ấy suốt ngày ngồi tập viết lời rap kín các quyền vở, đọc đi đọc lại và nghêu ngao hát. Mỗi lần trường có văn nghệ là Đen Vâu lại hào hứng thể hiện đam mê rap trước bạn bè.

Năm 2014, anh viết ca khúc Đưa nhau đi trốn và gửi cho Linh Cáo, một người bạn ở Huế quen trên diễn đàn. Từ Quảng Ninh và Huế, cả hai cùng thu âm và nhờ một người hoàn thiện phần nhạc.

den-vau6.jpg
Chính bởi quá trình bươn chải kiếm sống từ sớm nên những ca khúc rap "cộp mác" cái tên Đen Vâu đã mang đến những thông điệp, bức tranh phản ánh chân thực và rõ nét nhất đời sống hiện đại.

Ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội, Đưa nhau đi trốn đã trở thành “hit” và cái tên Đen Vâu bắt đầu được yêu thích. “Tôi đã may mắn khi gặp được những người bạn trên các diễn đàn, không có họ có lẽ tôi đã dừng cuộc chơi lâu rồi. Một số người đi trước, có tài hơn tôi, nhưng có lẽ không có động lực nên đã từ bỏ”, Đen Vâu chia sẻ.

Đen Vâu cho biết có lúc giật mình khi thấy cuộc sống của mình đã thay đổi: “Trước kia, tôi chẳng biết cuộc sống bên ngoài thế nào vì ban ngày đi làm trên bãi biển, buổi tối lại trực trên tàu, lúc nào cũng thấy tự ti hay cô độc”.

Nhưng một chuyến đi đến Hà Giang năm 2014 đã khiến Đen Vâu thay đổi cái nhìn về cuộc sống. “Rất nhiều người trên ấy họ khổ hơn mình mà vẫn luôn tươi cười. Phát hiện ấy làm tôi nhận ra nhiều điều tích cực và làm theo nó", anh nói.

den-vau5.jpg
Dù đã có được tên tuổi, vị trí nhất định nhưng Đen Vâu vẫn luôn giữ được nét mộc mạc, chân chất của mình cả trong cuộc sống đời thường lẫn âm nhạc.

Âm nhạc đã mang đến cho Đen Vâu nhiều thứ, từng chẳng dám nghĩ đến việc thuê một ê-kíp chuyên nghiệp quay MV, thu âm ở studio... thì nay anh đã có thể. Ngoài việc thỏa mãn với đam mê âm nhạc, Đen Vâu đã có thể giúp đỡ bố mẹ, gia đình.

Những sáng tác đầy tính tự sự, “chơi ngông” nhưng giàu ý nghĩa được truyền tải qua ngôn từ và câu chuyện rất đẹp của Đen Vâu nhận về sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Nhiều người cho rằng, có lẽ những năm tháng vật lộn với đời đã mang đến cho nam rapper chất liệu cuộc sống phong phú và phóng khoáng để viết nên những câu từ đi vào lòng người đến vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đen Vâu cảm ơn những trải nghiệm trong quá khứ để có sự trưởng thành trong âm nhạc