Văn hóa - Du lịch

Đền Trần phát ấn cho du khách đến hết tháng Giêng

Mai Đỉnh 24/02/2024 16:34

Theo Ban tổ chức, đền Trần sẽ phát ấn cho du khách thập phương đến hết tháng Giêng, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu tâm linh cho nhân dân khi về với quê hương Nam Định.

Lễ Khai ấn đền Trần đã được tổ chức vào giờ Tý (23 giờ) đêm ngày 14 tháng Giêng (23/2) với các nghi lễ thiêng truyền thống.

Bắt đầu từ sáng nay, ngày 15 tháng Giêng (24/2), nhà đền tổ chức phát ấn cho nhân dân ở 4 địa điểm: nhà Giải vũ tại Cung Thiên Trường, đền Cố Trạch và Nhà trưng bày tại Cung Trùng Hoa.

Ngày 16 tháng Giêng (25/2) tổ chức tế, lễ Tết Thượng nguyên tại đền Cố Trạch và làm lễ dâng Chúc văn hoàn cung.

an-den-tran4.jpg
Trước đó, nhà đền đã chuẩn bị sẵn một lượng ấn rất lớn, huy động nhiều nhân lực thực hiện phát ấn cho du khách. Từ đầu giờ sáng 15 tháng Giêng, nhà đền bắt đầu phát ấn cho du khách.

Như mọi năm, đền Trần sẽ phát ấn cho du khách thập phương đến hết tháng Giêng, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu tâm linh cho nhân dân khi về với quê hương Nam Định.

Theo quan sát, người dân, du khách thập phương đến nhận ấn Đền Trần năm nay so với mọi năm thưa vắng hơn là do trong đêm 23 và 24-2 xảy ra mưa nặng hạt, giá rét, vì thế nhiều người chỉ dự Lễ Khai ấn đền Trần xong là về thay vì ngồi chờ đợi ở đền đến 5 giờ sáng để nhận ấn.

an-den-tran5.jpg
Lực lượng chức năng đã thiết lập hàng rào và chia thành nhiều đợt người vào đền Trần.
an-den-tran3.jpg
Sau khi xin được ấn, du khách thường vào trong đền Thiên Trường, thờ 14 vị vua triều Trần lễ tạ.
an-den-tran1.jpg
Nhiều người dân đội mưa, xếp hàng để chờ xin ấn đền Trần. Tại điểm xin ấn không có cảnh chen lấn như những năm trước.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đền Trần phát ấn cho du khách đến hết tháng Giêng