Đến thăm vương quốc của những chú mèo

Hoàng Hà| 12/05/2015 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đảo Tashirojima của Nhật đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng cho những người yêu mèo. Khi bạn đặt chân lên hòn đảo Tashirojima nhỏ bé này, là bạn đã bước vào thiên đường của những chú mèo.

Nhật Bản, một trong những vùng đất sở hữu phong cảnh đẹp nhất thế giới, cùng truyền thống văn hóa mang đậm bản sắc đặc trưng đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Đến với Nhật Bản, ngoài khám phá núi Phú Sĩ, ngắm hoa anh đào hay thưởng thức những món hải sản tươi ngon, bạn còn có thể trải nghiệm, đắm chìm trong xứ sở của những chú mèo.

Đến thăm vương quốc của những chú mèo

Đối với người dân Nhật Bản, mèo là một con vật linh thiêng, mang lại nhiều may mắn

Đối với người dân Nhật Bản, mèo là một con vật linh thiêng, mang lại nhiều may mắn. Đó là lý do vì sao trên đất nước Nhật có những đền thờ thần mèo, lại có chú mèo vẫy Maneki neko, tượng trưng cho sự may mắn, thành đạt. Nhưng có lẽ không nơi nào mà mèo lại được tôn vinh như đảo Mèo Tashirojima.

Du khách sẽ mất khoảng 40 phút đi phà từ Ishinomaki, tỉnh Miyagi (Nhật Bản), để đặt chân lên hòn đảo Tashirojima nhỏ bé được mệnh danh là thiên đường của mèo. Cư dân trên hòn đảo xinh đẹp chỉ vỏn vẹn 100 người trong khi dân số mèo lại gấp nhiều lần. Chính vì vậy, người ta hay nói vui rằng, loài vật của bóng đêm này đang “thống trị” hòn đảo Tashirojima xinh đẹp.

Sự “thống trị” đó bắt đầu từ giữa thế kỷ 18 đến giữa thế kỷ 19. Lúc bấy giờ cư dân trên đảo nô nức trồng dâu tằm để phục vụ cho ngành công nghiệp dệt vải đang nở rộ. Thế là loài mèo lập tức khẳng định được giá trị của mình khi đẩy lùi được lũ chuột quanh năm rình rập đàn tằm béo tròn đêm ngày chỉ biết nhả tơ.

Đến thăm vương quốc của những chú mèo

Người dân nơi đây tin rằng việc cho mèo ăn sẽ đem lại sự giàu có và may mắn

Đàn mèo cũng bắt đầu tiếp cận làng chài trên đảo vì ngoài chuột là thức ăn khoái khẩu truyền thống, chúng cũng khó cưỡng được sự hấp dẫn từ cá tươi.

Người dân nơi đây tin rằng việc cho mèo ăn sẽ đem lại sự giàu có và may mắn. Trong các ngôi làng trên đảo, có hàng chục công trình lấy ý tưởng từ mèo, trong đó rất nhiều ngôi nhà được xây dựng với hình dáng dễ thương với tai mèo và những vằn sọc như màu lông mèo.

Đến thăm vương quốc của những chú mèo

Những chú mèo ở đây sống rất sung túc

Ở đây còn có đền thờ mèo và cuộc thi chụp ảnh mèo diễn ra hàng năm. Và những chú mèo ở đây sống rất sung túc, chúng được ăn cá hàng ngày do dân làng chài kiếm được và chơi đùa thoải mái với trẻ con trong làng.

Hòn đảo thú vị này hiện đang trở thành điểm hút khách du lịch tại xứ sở hoa anh đào. Các du khách, đặc biệt là những người yêu loại thú cưng này đổ về đây để được vuốt ve những chú mèo mập ú, thân thiện và không hề sợ người.

Nhưng nếu có dịp tới đây, bạn cũng lưu ý rằng, đừng dại dột mang theo chó, bởi lẽ cư dân trên đảo yêu mèo như vậy và không chào đón loài chó - con vật luôn săn đuổi mèo đâu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến thăm vương quốc của những chú mèo