Đến nhà uy hiếp, cưỡng đoạt tài sản để đòi nợ

Phúc Long| 22/09/2019 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Trà Vinh vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm hai bị cáo Thạch Điền Long (31 tuổi, ngụ ấp Thuận Hiệp, xã Thuận Hòa cùng huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) và Trịnh Văn Viễn (51 tuổi, ngụ ấp La Cà B, xã Nhị Trường) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, TAND huyện Trà Cú (Trà Vinh) đã tuyên phạt bị cáo Long 12 tháng tù giam và bị cáo Viễn 18 tháng tù giam về tội cưỡng đoạt tài sản.

Sau đó, bị cáo Viễn và Long kháng cáo, yêu cầu giảm nhẹ hình phạt với lý do trong quá trình điều tra, bị cáo Viễn và Long thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình.

Đến nhà uy hiếp, cưỡng đoạt tài sản để đòi nợ

Hai bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, bà Sơn Thị Hồng Lan (52 tuổi, là vợ Viễn, ngụ cùng địa phương) có tham gia chơi hụi do bà Trần Thị Hoành (64 tuổi, ngụ ấp Bến Nố, xã Tân Hiệp, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) làm chủ hụi. Đến tháng 5/2017 bà Hoành nợ tiền hụi của bà Lan với số tiền 96 triệu đồng, bà Lan nhiều lần yêu cầu bà Hoành trả số tiền trên nhưng bà Hoành hứa mà không thực hiện.

Đến khoảng 14 giờ 30 phút ngày 19/9/2018, theo lời xúi giục của bà Lan, Viễn và Long cùng 2 người khác đến nhà bà Hoành bắt bò trừ nợ, nhóm người này dùng vũ lực để uy hiếp tinh thần các thành viên trong gia đình bà Hoành để bắt 2 con bò có giá trị 27 triệu đồng.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX nhận định Long phạm tội trong trường hợp tái phạm (có 2 án tích về tội trộm cắp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật, 1 tiền án về hành vi cố ý gây thương tích).

Qua xem xét các tình tiết, HĐXX giữ nguyên mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là 18 tháng tù giam đối với bị cáo Trịnh Văn Viễn và 12 tháng tù giam đối với Thạch Điền Long và bị cáo Sơn Thị Hồng Lan 12 tháng tù treo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến nhà uy hiếp, cưỡng đoạt tài sản để đòi nợ