Debka: "Thành phố ma" - cơ sở chế tạo vũ khí hủy diệt hàng loạt của Hezbollah

Minh Thi| 03/03/2016 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang Debka của Israel ngày 2/3 dẫn nguồn tin tình báo và quân sự cho biết, phong trào Hezbollah của Libăng đang tiến hành chương trình phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt tại một địa điểm bí mật ở Syria.

Debka:

Hezbollah đang bí mật chế tạo vũ khí hủy diệt hàng loạt tại Syria?

“Zabadani, cách Damascus 30km về phía tây nam, là một thành phố ma, ngoại trừ dấu hiệu duy nhất của sự sống, hay đúng hơn là cái chết”, mạng Debka mở đầu bài viết.

Từ tháng 12/2015, khu resort hấp dẫn khách du lịch nằm trên quốc lộ Damascus - Beirut đã bị biến thành một khu biệt lập có tường kiên cố bao quanh. Nơi đây “che giấu một chương trình mới nhằm phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt”; cơ sở dành cho nghiên cứu - phát triển vũ khí hóa học và bom bẩn nằm dưới bề mặt một khu vực chiến lược rộng 2,5km, Debka tiết lộ.

“Các kỹ sư cùng kỹ thuật viên của Syria và Iran đang phát triển vũ khí hóa học cho kho đạn dược của Hezbollah. Chuyên gia nước ngoài được thuê từ bên ngoài Trung Đông tới đây giúp chế tạo vũ khí phóng xạ. Họ sinh hoạt trong các căn phòng được bố trí tại Zabadani”, tác giả viết tiếp.

Theo Debka, có thể thấy dấu hiệu về việc Hezbollah “đang tích cực theo đuổi chương trình bom phóng xạ” trong bài phát biểu ngày 16/2 của thủ lĩnh Hassan Nasrallah. Ông này tuyên bố, chỉ cần bắn 2 quả rocket xuống thành phố Haifa (Israel), “thảm họa tương đương một cuộc tấn công bằng bom hạt nhân” sẽ xảy ra (!?).

Tuy nhiên, loại vũ khí mà Nasrallah nhắc tới có thể chỉ là một quả bom bẩn Dù vậy, thông tin “đầy hồ nghi” này có lẽ cũng khiến Nga, Mỹ và các nước phương Tây đang nỗ lực chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các tổ chức khủng bố trên toàn cầu không thể không bận tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Debka: "Thành phố ma" - cơ sở chế tạo vũ khí hủy diệt hàng loạt của Hezbollah