Nghiệp vụ

Đề xuất quy định rõ về "luật sư" và "luật sư tập sự" khi tham gia tố tụng

Mai Đỉnh 15/09/2024 - 15:07

TANDTC cho biết, đang phối hợp với các cơ quan, tổ chức hữu quan tiến hành tổng kết những khó khăn, vướng mắc trong trong thực tiễn thi hành Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 để rà soát, phát hiện các bất cập.

TANDTC nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Ninh Thuận do Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển, với nội dung: “Tại khoản 3 Điều 14 Luật Luật sư năm 2006 quy định “Người tập sự hành nghề Luật sư được giúp Luật sư hướng dẫn trong hoạt động nghề nghiệp, không được nhận và thực hiện dịch vụ pháp lý cho khách hàng”. Tuy nhiên, tại điểm a khoản 2 Điều 75 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 quy định “Luật sư tham gia tố tụng theo quy định của pháp luật về luật sư”. Như vậy, Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 chỉ quy định chung về luật sư mà không có quy định riêng về luật sư tập sự.

Cử tri kiến nghị nghiên cứu trình Quốc hội xem xét, bổ sung quy định tại điểm a khoản 2 Điều 75 Bộ luật Tố tụng dân sự “Luật sư tham gia tố tụng theo quy định của pháp luật về luật sư trừ luật sư tập sự”.

ls.jpg

Về vấn đề trên, mới đây, TANDTC có văn bản cho biết: Hiện nay, TANDTC đang phối hợp với các cơ quan, tổ chức hữu quan tiến hành tổng kết những khó khăn, vướng mắc trong trong thực tiễn thi hành Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 để rà soát, phát hiện các vướng mắc, bất cập trong quá trình thi hành Bộ luật này.

Do đó, TANDTC ghi nhận nội dung kiến nghị này của cử tri tỉnh Ninh Thuận để tổng hợp, đề xuất những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung trong quá trình nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất quy định rõ về "luật sư" và "luật sư tập sự" khi tham gia tố tụng