Doanh nghiệp - Doanh nhân

Đề xuất làm đường sắt gần 10 tỉ USD, năng lực của CT Group như thế nào?

Khải Anh 09/01/2024 10:42

Tập đoàn CT Group vừa đề xuất với Chính phủ về việc huy động 9,98 tỷ USD để đầu tư vào Dự án xây dựng tuyến đường sắt kép từ TP.HCM đến Cần Thơ. Vậy năng lực tài chính của Công ty Cổ phần Tập đoàn CT Group đang như thế nào?

Đề xuất thực hiện đường sắt TP HCM - Cần Thơ với 9,9 tỉ USD

Mới đây, Tập đoàn CT Group đề xuất với Chính phủ về việc huy động 9,98 tỷ USD để đầu tư vào Dự án xây dựng tuyến đường sắt kép từ TP.HCM đến Cần Thơ. Theo đó, CT Group đề xuất tuyến đường sắt này sẽ là tuyến đường đôi, dài 174km, khổ đường 1.435 mm, điện hóa, với 12 ga tàu phục vụ cả hành khách và hàng hóa.

Mặc dù doanh nghiệp chưa công bố tốc độ thiết kế của tàu, nhưng Dự án sẽ đi qua 6 tỉnh và thành phố, bao gồm: TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và Cần Thơ.

ctg.png
Ảnh chụp màn hình trang chủ của CT Group

CT Group dự kiến bắt tay với Tập đoàn Cầu đường Trung Quốc, Tập đoàn Xây dựng điện Trung Quốc hình thành liên doanh đầu tư để nhận gói hỗ trợ tài chính cho dự án từ các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới. Trong tổng mức đầu tư dự kiến 9,98 tỷ USD (hơn 227.000 tỷ đồng), liên danh góp vốn tỷ lệ 85%, Nhà nước khoảng 15%.

CT Group kinh doanh như thế nào?

Theo giới thiệu, Tập đoàn CT Group được thành lập từ năm 1992, tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Sài Gòn. Hiện CT Group có khoảng 36 công ty thành viên, hoạt động đa lĩnh vực, bao gồm: Bất động sản, bán lẻ, xây dựng, đầu tư tài chính, ẩm thực - giải trí và giáo dục - y tế, đồn điền - khai thác khoáng sản, du lịch sinh thái.

Theo đó, lĩnh vực bất động sản của CT Group được quản lý bởi CTCP Bất động sản CT (CT Land). Trải qua 3 thập kỷ tích lũy, CT Land đang thừa hưởng quỹ đất vô cùng đắc địa trong nội thành với hàng ngàn hecta ở các trục giao thông chính yếu của TP.HCM và các thành phố giáp ranh như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa –Vũng Tàu…

Ngoài ra, CT Land còn là một trong số ít thương hiệu trong ngành bất động sản Việt Nam đã chứng minh rõ nét năng lực phát triển thành công đa dạng tất cả các dòng sản phẩm của Bất động sản nhà ở, bất động sản bán lẻ, bất động sản hậu cần và bất động sản du lịch với nhiều giải thưởng xanh.

Về lĩnh vực thực phẩm sạch, y tế, doanh nghiệp này còn được biết đến với thương hiệu Bon Grocer, siêu thị cao cấp chuyên sản phẩm hữu cơ sạch, sử dụng công nghệ mới, đảm bảo chất lượng cao.

Ngoài ra, CT Group cũng tham gia Phát triển Hạ tầng Giao thông, Kỹ thuật, Kinh tế, Xã hội và Logistic. Với các dự án được mong đợi như CT Trains – Tàu điện Tốc độ cao (tuyến đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Thơ); CT Freeway (chuyên đường cao tốc, các tuyến đường vành đai, tuyến đường trọng yếu), doanh nghiệp này cũng đã đề xuất xây dựng đường cao tốc Campuchia - Việt Nam từ TP.HCM đến Mộc Bài (một phần của đường cao tốc xuyên Á phía Nam)…

Một trong những hạt nhân lõi của Tập đoàn là Công ty Cổ phần Tập đoàn CT Group được thành lập năm 2009, hiện có trụ sở địa chỉ chính tại 20 Trương Định, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất làm đường sắt gần 10 tỉ USD, năng lực của CT Group như thế nào?