Đời sống

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh từ 2/9 đến 5/9

Hà Kim 26/08/2024 - 08:41

Bộ LĐTB&XH đã nhận được kiến nghị của cử tri các tỉnh về việc đề xuất kéo dài ngày nghỉ dịp lễ 2/9 và thêm kỳ nghỉ lễ trong năm.

Bộ LĐTB&XH đã nhận được kiến nghị của cử tri các tỉnh Bắc Kạn, Hải Dương, Quảng Nam, Khánh Hòa và Bình Thuận đề nghị nghiên cứu bổ sung tăng thêm 2 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh (nghỉ từ ngày 2-5/9), nhằm tạo cơ hội cho công nhân được đưa con đến trường trong ngày khai giảng. Đây là nguyện vọng rất thiết tha của số đông công nhân có con đang tuổi đến trường.

nghi-le.png
Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh từ 2/9 đến 5/9

Bên cạnh đó, theo quy định tại khoản 5, Điều 4, Nghị định số 145/2013/NĐ-CP ngày 29/10/2023 của Chính phủ, quy định về tổ chức ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận hình thức khen thưởng, danh hiệu thi đua, nghi lễ đối ngoại và đón, tiếp khách nước ngoài. Đây là sự kiện mang ý nghĩa lịch sử to lớn của dân tộc Việt Nam. Do đó, các cử tri đề nghị nghiên cứu, xem xét, bổ sung vào khoản 1, Điều 112, Bộ luật Lao động năm 2019 quy định ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ hàng năm là ngày nghỉ lễ, toàn dân được nghỉ 1 ngày, người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương.

Phản hồi ý kiến cử tri, Bộ Trưởng LĐTB&XH Đào Ngọc Dung cho biết, thời gian nghỉ lễ, Tết cho người lao động được nghiên cứu, đề xuất căn cứ vào nhiều yếu tố như tôn giáo, phong tục, tập quán, ý nghĩa của ngày nghỉ và tác động kinh tế - xã hội. Bộ LĐTB&XH sẽ phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức liên quan đánh giá tác động kinh tế - xã hội và nghiên cứu, tham mưu trong quá trình sửa đổi, bổ sung Bộ luật Lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh từ 2/9 đến 5/9