Đề xuất hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn ở TP. HCM

Đặng Hà| 07/09/2021 17:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Sở GDĐT TP. HCM thống kê hiện có 72.638 học sinh đang gặp khó khăn do thiếu các thiết bị, đường truyền để học trực tuyến.

Trước thực trạng đó, ngày 7/9, Sở GDĐT TP.HCM đã đưa ra đề xuất chủ trương triển khai kế hoạch thực hiện chương trình hỗ trợ trang thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh.

Được biết, qua khảo sát của Sở GDĐT TP. HCM hiện có 72.638 học sinh đang gặp khó khăn do thiếu các thiết bị, đường truyền để học trực tuyến trong đó bậc tiểu học với hơn 31.000 học sinh, THCS hơn 26.000 học sinh và THPT hơn 15.000 học sinh.

Với mục đích không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau vì điều kiện kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Sở đã đề xuất thành phố thành lập ban chỉ đạo tổ chức vận động, tiếp nhận nguồn tài trợ xã hội giúp học sinh.

Trong đó, khoảng 15.000 máy được kêu gọi từ doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân. Sở sẽ vận động công ty dịch vụ viễn thông tài trợ hoặc cung cấp gói cước rẻ cho học sinh. Ngoài ra, khoảng 40.000 thiết bị cũ được kêu gọi từ phụ huynh và mạnh thường quân, trường đại học góp...

Hiện Sở GDĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng triển khai nội dung này. Các cơ sở giáo dục sẽ vận động, điều phối, tiếp nhận thiết bị đã qua sử dụng, rà soát cấu hình, sửa chữa nếu có và cài đặt phần mềm phù hợp cho việc học trên internet.

Sở GDĐT sẽ phối hợp với Sở Công thương lựa chọn các nhà cung cấp thiết bị có chính sách bảo hành phù hợp, cam kết đổi trả, bảo trì tốt nhất để cung cấp đến tận nhà học sinh.

Sở GDĐT TP cũng đề xuất UBND Thành phố có chính sách hỗ trợ lãi suất và vay trả góp phù hợp (lãi suất 0 đồng) đối với phụ huynh có nhu cầu mua trả góp máy tính, điện thoại thông minh… cho học sinh học trực tuyến. Thời gian hỗ trợ lãi suất không quá 24 tháng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn ở TP. HCM