Đề nghị truy tố vợ Nguyễn Xuân Đường cùng 4 cán bộ tỉnh Thái Bình

Đình Quế| 21/07/2020 13:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 21/7, Công an tỉnh Thái Bình đã có kết luận điều tra, đề nghị truy tố các bị can trong vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Các đối tượng bị truy tố gồm: Phạm Văn Hiệp (SN 1984, phường Trần Lãm, TP Thái Bình, Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình); Vũ Gia Thành (SN 1977, phường Hoàng Diệu TP.Thái Bình, đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình); Hà Văn Dũng (SN 1984, phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình, là nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình); Nguyễn Thị Dương (SN 1980, TP.Thái Bình, vợ Nguyễn Xuân Đường, Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương) và Trịnh Thị Minh Thúy (Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình).

Đề nghị truy tố vợ Nguyễn Xuân Đường cùng 4 cán bộ tỉnh Thái Bình

Cơ quan chức năng xác định không đủ căn cứ xác định Nguyễn Xuân Đường là đồng phạm trong vụ án

Theo kết luận điều tra, Dương làm Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương, đã tham gia nhiều cuộc đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh, được bà Nguyễn Thị H. (SN 1966, Quỳnh Phụ, Thái Bình) nhờ mua một lô đất ở TP.Thái Bình.

Sau khi xem lô đất số 09 (khu dân cư phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình), bà H đã nhất trí mua và nhờ vợ Nguyễn Xuân Đường làm mọi thủ tục giấy tờ.

Khi Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thông báo tổ chức bán đấu giá lô đất trên, Dương đã lấy tên bà Nguyễn Thị H., và Phạm Đình Dũng (SN 1982, TP.Thái Bình) tham gia đấu giá. Việc làm này nhằm mục đích có ít nhất 2 người tham gia đấu giá để đủ điều kiện tổ chức đấu giá.

Trong buổi đấu giá, do có nhiều người tham gia đấu giá và biết bà H., không trúng đấu giá, Nguyễn Thị Dương đã đặt vấn đề với những người có chức vụ, quyền hạn thay đổi kết quả cho bà H. trúng, được những người này đồng ý.

Khi Vũ Gia Thành đưa ra điều kiện là người đã được công bố trúng đấu giá phải đồng ý nhượng lại thì mới thay đổi được kết quả, Dương đã cùng Đường ép nạn nhân miễn cưỡng từ bỏ kết quả trúng đấu giá lô đất số 09.

Nạn nhân bị vợ chồng Đường Dương ép từ bỏ trúng đấu giá là anh Vũ Thành Đạt (SN 1995, TP.Thái Bình).

Cũng theo kết luận điều tra, các bị can Hiệp, Thành, Dũng và Thúy, tuy không có vụ lợi, song đã vi phạm. Những người này đã vì động cơ cá nhân khác, lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao cố ý thay đổi kết quả trúng đấu giá từ anh Đạt sang cho bà H.

Điều này là trái quy định của Luật đấu giá tài sản, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của anh Đạt, ảnh hưởng tới uy tín của cơ quan Nhà nước mà trực tiếp là cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình.

Vợ Nguyễn Xuân Đường tuy không có chức vụ, quyền hạn, không quyết định được việc thay đổi người trúng đấu giá, nhưng mục đích đấu bằng được lô đất số 09, đã đặt vấn đề thay đổi kết quả trúng đấu giá, đồng thời là người trực tiếp đe doạ, đánh anh Đạt phải miễn cưỡng từ bỏ kết quả trúng đấu giá. Dương còn giúp sức cho những người có chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ.

Theo kết luận của Công an tỉnh Thái Bình, tuy Nguyễn Xuân Đường không có hành động gì xâm hại đến sức khoẻ của anh Đạt, song đã tìm và dùng lời nói đe doạ, ép anh Đạt phải từ bỏ trúng đấu giá.

Cơ quan chức năng xác định, Đường chỉ là theo ý muốn của vợ mình, bản thân không đặt vấn đề gì, không tác động gì với những người có chức vụ, quyền hạn tổ chức cuộc đấu giá. Đường cũng không biết cách thức phải làm như thế nào để thay đổi kết quả người trúng đấu giá nên không đủ căn cứ buộc Đường đồng phạm với các bị can trong vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố vợ Nguyễn Xuân Đường cùng 4 cán bộ tỉnh Thái Bình